Dân Việt

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra thông tin NTNN nêu

12/04/2012 13:14 GMT+7
(Dân Việt) - Hôm qua 11.4, Văn phòng Chính phủ có công văn truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu kiểm tra việc nông dân các tỉnh miền Trung phá rừng, vườn để nuôi tôm mà Báo NTNN đã phản ánh.

Ngày 27.3, báo NTNN đăng bài Nông dân “đánh bạc” với tôm, phản ánh tình trạng người dân nhiều tỉnh miền Trung, trong đó có Bình Định, Phú Yên và Quảng Nam ào ạt phá rừng, phá vườn, phá ruộng lúa để đào ao nuôi tôm.

img
Người dân miền Trung thu hoạch non các đầm tôm bị dịch bệnh

Như tại huyện Tuy An (Phú Yên), các ngành chức năng đã phát hiện 48 trường hợp lấn chiếm rừng phòng hộ, với diện tích 41.000m2 để đào hồ nuôi tôm. Tại các huyện Phù Cát, Phù Mỹ (Bình Định), nông dân cũng rầm rộ phá nhiều ruộng lúa, vườn ngô để nuôi tôm thẻ chân trắng...

Trước tình trạng này, ngày 11.4, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn số 2438/VPCP-TH truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ NNPTNT, UBND tỉnh Bình Định, Phú Yên, Quảng Nam kiểm tra sự việc báo NTNN nêu, nếu đúng phải có biện pháp xử lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 28.4.2012.