Dân Việt

Pháo hoa rợp trời châu Á mừng năm mới Quý Tỵ

10/02/2013 09:09 GMT+7
Dân Việt - Những màn pháo hoa rợp trời đã đánh dấu thời khắc những người dân châu Á bước sang năm mới Quý Tỵ với niềm kỳ vọng về một tương lai tươi sáng, thịnh vượng hơn.

Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới được đánh dấu bằng những tiếng nổ giòn dã của pháo hoa trên bầu trời của các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á.

img
 

Cùng với hàng triệu triệu người dân Việt Nam nô nức đón giao thừa, cư dân của các nước châu Á khác cũng đã trải qua những thời khắc giao thừa thiêng liêng, đánh dấu bước chuyển mình vào năm Quý Tỵ. Họ đã có nhiều hoạt động mừng năm mới may mắn như bắn pháo hoa, đến đền chùa thắp hương cầu nguyện…

Tại Bắc Kinh, Trung Quốc, bất chấp khí trời giá lạnh, dòng người đã đổ xuống đường, để đón chào năm mới và chiêm ngưỡng những màn pháo hoa ngoạn mục. Tại các thành phố lớn khác của Trung Quốc, ngoài các bữa tiệc pháo hoa tập thể, người dân cũng tự đốt pháo hoa trước cửa nhà mình để cầu mong may mắn.

Anh Lao Guo, 45 tuổi, một nhân viên bán hành, cho biết: “Mỗi năm, chúng tôi thường đốt pháo hoa để mừng năm mới và năm nay cũng vậy. Tuy nhiên, mọi người sẽ xử lý pháo hoa khéo léo hơn để tránh ô nhiễm”.

Người dân Hàn Quốc, Malaysia, Singapore cũng có những bữa tiệc pháo hoa rợp trời chào đón Năm Mới Quý Tỵ 2013.

img
img
img
img
Theo Chinadaily