Dân Việt

Ổi, táo "cháy hàng", vụ Tết nông dân thu hàng chục triệu

Thuý Tình 03/02/2019 19:30 GMT+7
Với giá bán dao động từ 35.000 - 50.000 đồng/kg táo, ổi cao hơn thời điểm ngày thường từ 10.000 - 20.000 đồng/kg, các nhà vườn trồng ổi, táo ở huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An) đã “cháy” hàng.

Trồng hơn 8 sào giống ổi Đài Loan áp dụng kỹ thuật bọc túi quả, mặc dù mới trồng hơn 1 năm nhưng chất lượng ổi của gia đình chị Hồ Thị Thuận ở xóm 5, xã Nam Anh (Nam Đàn) đã được nhiều khách hàng biết đến, tin tưởng đặt mua.

img

Khách hàng tìm đến vườn ổi Đài Loan ở Nam Đàn để mua về sử dụng trong ngày Tết. Ảnh: Thúy Tình

Chị Thuận cho biết, từ thời điểm giữa tháng 12 âm lịch, nhiều khách hàng đã đến tại vườn đặt mua vừa để làm quà biếu và sử dụng. Với giá 30.000 đồng/kg, trong dịp Tết này gia đình chị đã thu về hơn 10 triệu đồng. Hiện vẫn nhiều thương lái, khách hàng đến tìm mua nhưng không còn hàng. Giống ổi Đài Loan này ra quả liên tiếp nên ra Tết gia đình lại có ổi bán.

img

Giống ổi Đài Loan được trồng trên đất Nam Đàn cho thu nhập cao. Ảnh: Thúy Tình

Với diện tích gần 2 ha, đến thời điểm này toàn bộ ổi của gia đình anh Võ Văn Danh ở xóm 8, xã Nam Xuân cũng “sạch” hàng. “Hình thức đẹp, bình quân mỗi quả nặng trên 0,5 kg, chất lượng quả ngọt, giòn, ít hạt nên ổi Đài Loan được khách hàng ưa chuộng. Giá bán tại vườn dịp này từ 30.000 - 35.000 đồng/kg. Vì ổi ra quanh năm, thu hoạch đều nên dịp này chỉ có hơn 300 kg ổi bán ra thị trường Tết" - anh Danh cho biết.

img

Táo Nam Đàn cũng được khách hàng ưa dùng trong dịp Tết này. Ảnh: Thúy Tình

Nằm ở ven đường, các vườn táo ở xã Nam Tân (Nam Đàn) cũng rất đắt khách, giá bán tại vườn từ 35.000 - 50.000 đồng/kg, tùy loại, nhưng hiện nhiều vườn đã bắt đầu cạn nguồn hàng.

Anh Nguyễn Văn Hải ở xóm 7, xã Nam Tân cho biết: Với diện tích gần 3 sào, vụ táo năm nay gia đình anh thu về trên 70 triệu đồng. Hiện một số diện tích anh đã chặt tỉa cành để cây táo tiếp tục phát triển cho năm sau.

Ổi, táo Tết bán được giá cao, tiêu thụ nhanh là động lực để nông dân Nam Đàn tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng vào những năm kế tiếp.