Dân Việt

Tết cận kề, bồn chồn lo... ATM hết tiền, trở chứng

17/01/2012 08:15 GMT+7
(Dân Việt) - Máy ATM nuốt thẻ, hết tiền, treo máy… là những nỗi lo thường trực của người rút tiền tại các cây ATM thời điểm cận Tết.

Mặc dù tỷ lệ người sử dụng thẻ ATM đã tăng lên với số lượng lớn nhưng các ngân hàng (NH) vẫn chưa dám đảm bảo rằng dịch vụ cho khách hàng sẽ hoàn hảo.

Chị Lan Hương (nhà B1, tập thể Giảng Võ, Hà Nội), hiện đang sử dụng thẻ ATM của NH T phàn nàn về tình trạng trục trặc khi sử dụng cho biết: tiền lương tháng 12 của chị được công ty thông báo đã “đổ” vào tài khoản từ ngày 29.12.2011 nhưng đến 5.1.2012 chị vẫn chưa thấy có. Sốt ruột gọi hỏi thì chị được nhân viên NH “xin lỗi” vì mạng ATM của NH bị trục trặc.

 “Có tiền trong tài khoản nếu không lo rút sớm thì khéo không có tiền tiêu tết vì những trục trặc khó lường trước của hệ thống máy móc” - chị Hương lo lắng.

img
Cận tết, nhiều máy ATM quá tải.

Cùng chung nỗi lo, chị Thu Minh (Thụy Khuê, Hà Nội) dẫn chứng một loạt các tình trạng trục trặc xảy ra cho khách hàng khi sử dụng thẻ ATM dịp cuối năm. Chị Minh cho biết: Chị rút tiền từ cột ATM của NH B trên phố Đào Tấn nhưng máy chỉ trả thẻ mà không “nhả” tiền.

Gọi lên tổng đài thì được tư vấn “kiên trì đợi”, nếu không nhận được tiền thì sẽ không trừ tiền trong tài khoản. May mà hôm đó chưa phải là 29, 30 Tết, nhưng cũng phải chờ mất 30 phút, chị Minh mới yên tâm tiền của mình không bị mất sau khi nhận được tin nhắn xác nhận của NH.

Tình trạng các máy ATM ngừng giao dịch do hết tiền cũng là lo ngại của nhiều khách hàng trong những ngày gần Tết. Nhiều khi đi 3 - 4 cột ATM mới có một cột có tiền. “Khi hết tiền thì các mày đồng loạt cùng hết. Mỗi lần rút tiền mà có vấn đề là một lần ức chế” - anh Nam ở Thanh Xuân (Hà Nội) bức xúc.

Giải thích về những lo ngại của phần đông những người sử dụng thẻ trong những ngày cận Tết, bà Nguyễn Thu Hà - Chủ tịch Hội Thẻ ngân hàng Việt Nam ghi nhận thực tế: Lượng tiền mặt sử dụng để giao dịch cũng tăng cao nên hiện tượng cây ATM hết tiền là khó tránh khỏi.

Đại diện bộ phận thẻ của một ngân hàng tại Hà Nội cho biết: Thông thường, máy ATM chỉ có thể để tối đa là 2 tỷ đồng, trong khi khối lượng giao dịch những ngày giáp Tết tăng cao, mỗi lần tiếp quỹ lại phải qua nhiều quy trình nên dù các cây ATM đã được ngân hàng chuẩn bị điều kiện vật chất tốt nhất đến mấy cũng không tránh khỏi có lúc hết tiền.