Hãng hàng không Silkair của Singapore chịu ảnh hưởng trực tiếp với 6 chiếc Boeing 737 MAX 8.
Theo BBC, quyết định này được đưa ra sau vụ máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopia đâm xuống đất hôm 10.3, khiến 157 người chết.
Tháng 10.2018, một máy bay Boeing 737 MAX 8 khác của Indonesia cũng gặp nạn khiến 189 người chết. Một số hãng hàng không và các cơ quan quản lý hàng không trên thế giới đã ngừng bay với các dòng Boeing 737 MAX 8.
Singapore là quốc gia đầu tiên cấm tất cả biến thể của máy bay Boeing 737 MAX. Lệnh cấm có hiệu lực vào 14 giờ (giờ địa phương) ngày 12.3.
Hãng hàng không SilkAir của Singapore chịu ảnh hưởng trực tiếp với 6 chiếc Boeing 737 MAX 8. Các hãng hàng không khác của Trung Quốc, Indoensia và Thái Lan cũng bị ảnh hưởng khi bay đến Singapore, CAAS cho biết.
CAAS nói cơ quan này đang tích cực hợp tác với các hãng hàng không để giảm đến mức tối thiểu ảnh hưởng đối với hành khách.
Ở Mỹ, cơ quan quản lý hàng không liên bang nói với các hãng hàng không rằng, Boeing 737 MAX 8 vẫn đáng tin cậy, dù đã có hai máy bay rơi.
Tiếp nối thành công của máy bay thương mại 737, Boeing đã cho ra đời nhiều biến thể khác nhau của loại máy bay này, bao gồm Boeing 737 MAX 8, 9 và 10.
Đến cuối tháng 1, Boeing đã bàn giao 350 chiếc MAX 8 cho khách hàng và một số ít phiên bản MAX 9. Phiên bản MAX 7 và 10 hiện chưa được bàn giao.
Chiếc Boeing 737 MAX 8 gặp nạn hôm 10.3 nằm trong đơn hàng 30 chiếc của hãng hàng không Ethiopia. Máy bay này được đưa vào sử dụng từ tháng 11 năm ngoái, trải qua lần bảo dưỡng đầu tiên vào ngày 4.2.
Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ vừa ban hành một thông báo về sự an toàn của mẫu máy bay gây tranh cãi.