Ngày 28.3, Dân Việt vừa nhận được đơn kiến nghị của đại diện nhà hàng FurongHua (số 9 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) phản ánh về việc nhà hàng là nạn nhân của thông tin thất thiệt.
Theo trình bày của ông ông Hoàng Anh Tuấn - Giám đốc Điều hành nhà hàng, khoảng 21h ngày 23.3, chị V.T.T.H- Giám đốc một công ty tư nhân và một số người đã dùng bữa tại nhà hàng, khi đưa món ăn thịt xá xíu (làm bằng thịt lợn) lên thì chị H phát hiện trong món thịt lợn xá xíu có một số đốm màu trắng.
Nghi là thịt lợn bị sán, lập tức, chị H đã quay clip, chụp ảnh lại sau đó yêu cầu đại diện nhà hàng giải quyết đồng thời ra công an trình báo sự việc. Công an địa phương đã lập biên bản và xác minh thông tin.
Trao đổi với PV, ông Tuấn cho biết: "Với những món ăn mà khách hàng không hài lòng, nhà hàng chúng sẽ phục vụ các món ăn khác. Chi phí bữa ăn chúng tôi cũng sẽ miễn cho khách hàng".
Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND quận Hoàn Kiếm đã thành lập 2 đoàn kiểm tra để kiểm tra Nhà hàng Furonghua nhưng không phát hiện thịt lợn có vấn đề.
Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, UBND quận Hoàn Kiếm đã lập Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm để kiểm tra nhà hàng. Đoàn kiểm tra đã kết luận không phát hiện vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm; loại thịt lợn sử dụng làm món ăn xá xíu và các món ăn khác được cung cấp bởi đơn vị cung cấp thực phẩm lớn có thương hiệu chất lượng, uy tín trên thị trường (có nguồn gốc, xuất xứ đầy đủ).
Tại khu vực bảo quản, nhà hàng dự trữ 2 khay thịt viên, váng đậu, 2 túi bơ... những loại thực phẩm này đều có tem nhãn, thời hạn sử dụng. Đồng thời chủ cơ sở đã xuất trình giấy xác nhận kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy khám sức khỏe của 30 nhân viên phục vụ nhà hàng.
Nhà hàng đã xuất trình phiếu nhận hàng số TX01540 tờ 3 cấp ngày 24.3 của nhà cung cấp Trịnh Đình Hòa (Chợ Hôm - Đức Viên), xác định 68,5 kg thịt vịt nguyên con do cơ sở này cung ứng cho nhà hàng FurongHua.
Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Bạc Đặng Hương Giang khẳng định: Tại thời điểm kiểm tra, đại diện nhà hàng FurongHua đã xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 00001 do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 8.12.2015; Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phầm số 1079-2016 do Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm cấp ngày 18.12.2016.
Sau đó, ngày 25.3, nhà hàng FurongHua tiến hành rà soát nội bộ, kiểm tra toàn bộ quy trình xuất nhập hàng, quản lý và chế biến.
Liên quan đến sự việc này, Trưởng phòng Y tế quận Hoàn Kiếm Bùi Thị Thanh Nhàn cho biết: Tại thời điểm kiểm tra, chủ nhà hàng FurongHua đã xuất trình hóa đơn, hợp đồng của các cơ sở cung ứng các loại thực phẩm thịt, hải sản, trứng... |
Chiều ngày 26.3, đại diện nhà hàng Furonghua đã có buổi làm việc với chị T.H. Nhà hàng đã xin lỗi khách hàng về thái độ phục vụ của nhân viên cũng như giải trình cho chị H về các kết quả làm việc của 2 Đoàn kiểm tra và hoạt động kiểm tra chất lượng sản phẩm..
Tuy nhiên, trong lúc sự việc đang được 2 bên giải quyết thì xuất hiện một số thông tin phản ánh nội dung về nhà hàng không chính xác, chỉ nêu nội dung một chiều từ phản ánh của chị H không qua kiểm chứng, chưa làm việc với nhà hàng FurongHua, chưa lấy kết quả của 2 Đoàn kiểm tra nhưng đã quy chụp nhà hàng “có sử dụng thịt lợn gạo”...
"Các thông tin có nội dung không khách quan đã ảnh hưởng tới uy tín của chúng tôi, ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh. Trong 3 ngày qua, chuỗi nhà hàng FurongHua và toàn thể cán bộ nhân viên vô cùng lo lắng, hoang mang trước thông tin không đúng sự thật về chuỗi nhà hàng”, ông Tuấn chia sẻ.
Trước sự việc diễn ra, ông Tuấn cho biết, nhà hàng FurongHua đã có Đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng và đề nghị các đơn vị liên quan gỡ bỏ thông tin thất thiệt nêu trên.