Ông Nguyễn Xuân Huy – Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Khánh Hòa (Agribank Khánh Hòa) cho biết, vào cuối tháng 3.2019, qua công tác kiểm tra hoạt động của các đơn vị trực thuộc, đã phát hiện một số giao dịch nghi ngờ liên quan đến việc gửi và rút tiền tiết kiệm của khách hàng tại Phòng giao dịch Ninh Diêm, trực thuộc Agribank thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.
Phòng giao dịch Ninh Diêm trực thuộc Agribank thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: CTV
Ngay sau đó, Ban giám đốc Agribank Khánh Hòa đã họp và trực tiếp với lãnh đạo cấp trên, báo cáo với cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rỏ sự việc. Đồng thời chi nhánh cũng đã thành lập một đoàn công tác đi trực tiếp kiểm tra và rà soát lại toàn bộ sự việc tại Agribank thị xã Ninh Hòa.
Theo Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), ngay sau khi nhận được báo cáo của Chi nhánh Khánh Hòa, Agribank đã lập đoàn công tác, trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, xử lý vụ việc, đồng thời mời khách hàng gửi tiền tại Phòng giao dịch Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa đến làm việc và đối chiếu tiền gửi tiết kiệm.
Agribank khẳng định quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền luôn được bảo đảm. Với các trường hợp sau khi đối chiếu xác minh, xác định được nguyên nhân không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ chịu trách nhiệm thanh toán đầy đủ. Ảnh: TL
Bước đầu xác minh nguyên nhân do nhân viên ngân hàng lợi dụng mối quan hệ quen biết với khách hàng để thực hiện giao dịch rút tiền. Agribank đã chỉ đạo Chi nhánh Khánh Hòa chuyển vụ việc sang cơ quan điều tra, đình chỉ công tác các cán bộ liên quan, đồng thời bố trí đủ nhân sự thay thế, đảm bảo mọi hoạt động của Phòng Giao dịch Ninh Diêm diễn ra bình thường.
Agribank khẳng định quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền luôn được bảo đảm. Với các trường hợp sau khi đối chiếu xác minh, xác định được nguyên nhân không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ chịu trách nhiệm thanh toán đầy đủ.
Để hạn chế tối đa các hành vi lợi dụng, gian lận, Agribank đã quán triệt đến toàn hệ thống việc tuân thủ nghiêm quy định giao dịch với khách hàng, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ thông báo biến động số dư tiền gửi qua SMS Banking, Agribank E-Mobile Banking.
Agribank khuyến cáo khách hàng đề cao cảnh giác, không ký khống các chứng từ và không giao cho bất kỳ cá nhân nào, kể cả nhân viên ngân hàng rút hộ tiền gửi để tránh rủi ro.