Dân Việt

Đẩy mạnh mạng lưới phân phối xăng E5

Hoàng Thái (theo chuyên gia PVOil) 14/10/2013 10:38 GMT+7
PV OIL đã và đang đẩy mạnh phát triển mạng lưới phân phối xăng E5 trên toàn quốc, trước mắt tập trung tại một số tỉnh, thành lớn và các địa phương quan tâm ủng hộ nhiệt tình cho nhiên liệu sinh học như TP.HCM, Quảng Ngãi, Bà Rịa - Vũng Tàu…
Hiện nay đã có bộ quy chuẩn cho xăng E5 chưa?

- Kể từ khi có mặt trên thị trường từ đầu tháng 8.2010 đến nay, chất lượng xăng E5 luôn được đảm bảo do được pha chế đúng quy trình và được cấp chứng nhận hợp quy bởi các Trung tâm Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng khu vực trước khi lưu thông ra thị trường. Thị trường đã có những phản ứng tích cực với nhiên liệu sạch của PV OIL. Khách hàng phản ánh xăng E5 có tính kích nổ tốt hơn, động cơ chạy êm và bốc hơn xăng thường, giá lại rẻ hơn…

Việc mời gọi các đại lý, tổng đại lý kinh doanh xăng dầu tham gia kinh doanh xăng E5, PV OIL có gặp khó khăn không? PV OIL có chính sách hỗ trợ việc chuyển đổi cho họ như thế nào?

- PV OIL đã và đang đẩy mạnh phát triển mạng lưới phân phối xăng E5 trên toàn quốc, trước mắt tập trung tại một số tỉnh, thành phố lớn và các địa phương quan tâm ủng hộ nhiệt tình cho nhiên liệu sinh học (NLSH) như TP.HCM, Quảng Ngãi, Bà Rịa - Vũng Tàu… Bên cạnh đó, PV OIL đang tiến hành đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cấp, cải tạo hệ thống cơ sở vật chất hiện hữu để chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết, sẵn sàng cho việc kinh doanh đại trà xăng E5 trong toàn bộ hệ thống của PV OIL với lộ trình bắt buộc sử dụng xăng sinh học trên cả nước. Việc phân phối xăng E5 nói chung và công tác phát triển mạng lưới các cửa hàng xăng dầu bán xăng E5 nói riêng trong thời gian qua gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc. Việc thuyết phục các đại lý, tổng đại lý chuyển sang bán xăng E5 rất khó khăn, do tâm lý e ngại khó khăn trong kinh doanh xăng E5.

Mặc dù vậy, PV OIL vẫn kiên trì với mục tiêu phát triển xăng E5, tập trung nguồn lực tháo gỡ khó khăn vướng mắc, cụ thể:

- Tiếp tục làm việc với các bộ, ngành và Chính phủ để thúc đẩy ban hành các cơ chế, chính sách ưu đãi cho phát triển NLSH nói chung và xăng E5 nói riêng.

- Duy trì và đẩy mạnh công tác tuyên truyền về NLSH trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là ở các địa phương mới bắt đầu triển khai kinh doanh xăng E5.

- Hợp tác với các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu khác để mở rộng mạng lưới tiêu thụ xăng E5 trên cả nước.

Tổng đài tư vấn (miễn phí) về xăng sinh học E5: 1800545429. Email: infoe5@pvoil.com.vn; website: www.pvoil.com.vn