Dân Việt

Khách hàng tố ti vi ASANZO kém chất lượng?

Phương Thảo 24/06/2019 12:58 GMT+7
Anh Lê Q (phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP.HCM) bức xúc cho biết khi dùng ti vi của doanh nghiệp ASANZO: “Gọi là Smart tivi mà cứ như stupid tivi, không kết nối được wifi thì nó còn tệ hơn cả ti vi thường”.

Ti vi ASANZO không bắt được wifi?

Trưa ngày 24/6, anh Lê Q đã tìm đến phóng viên Dân Việt và phản ánh: Trước Tết 2019 vừa qua, gia đình anh có mua 2 chiếc ti vi có kết nối Internet mang nhãn hiệu ASANZO qua lời một người bạn giới thiệu.

Anh Q chia sẻ vì nghe nói chủ doanh nghiệp ASANZO là một CEO trẻ, anh mua để ủng hộ người trẻ lập nghiệp thôi chứ nhà anh vẫn có mấy ti vi của các hãng khác để xem.

Khi đem về lắp đặt và sử dụng, Anh Q thấy thiết bị bắt wifi quá kém và không bắt được tín hiệu. Anh Q đã gọi bảo hành của hãng tới nhà để kiểm tra.

Tuy nhiên, nhân viên bảo hành cho rằng nguyên nhân là do wifi của nhà anh Q bị yếu, cần phải di chuyển vị trí đặt ti vi sang chỗ khác.

img

Anh Q tố cả hai chiếc ti vi ASANZO anh mua từ cuối năm 2018 đều không bắt được wifi và để không từ đó đến nay.

“Từ ngày mua 2 chiếc ti vi ASANZO đến nay đã hơn nửa năm tôi để không vì không dùng được. Trong khi cùng một vị trí đó, tôi dùng ti vi của hãng khác và các thiết bị wifi khác bắt sóng ầm ầm. Vì vậy tôi rất bức xúc vì mua phải ti vi ASANZO kém chất lượng và thái độ bảo hành của nhân viên hãng này…” – Anh Q bức xúc.

Tại các siêu thị như Nguyễn Kim, Siêu thị điện máy – nội thất Chợ Lớn, Điện máy Xanh…, khi được hỏi về chất lượng ti vi ASANZO cũng như số lượng khách hàng sử dụng sản phẩm của thương hiệu này, các nhân viên tư vấn bán hàng tại đây đều cho biết: Số lượng ti vi của ASANZO bán ra được ít, khách hàng mua cho gia đình sử dụng rất ít người mua ti vi ASANZO mà chỉ có khách sạn, nhà hàng mua bởi giá thành rẻ.

Sở Công thương tổng kiểm tra ASANZO

Được biết, sau những thông tin đăng tải trên báo về doanh nghiệp ASANZO có dấu hiệu nhập hàng Trung Quốc về ghi xuất xứ Việt Nam, sáng 24/6, Sở Công Thương TP.HCM đã có văn bản báo cáo Bộ Công Thương kết quả rà soát hoạt động của Công ty CP Tập đoàn ASANZO

img

Nhân viên của Điện máy Xanh 3/2 (phường 11, quận 10) tư vấn ti vi ASANZO cho khách hàng.

Theo Sở Công Thương, Công ty CP Tập đoàn ASANZO hoạt động theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 20/10/2016; sản xuất, kinh doanh các mặt hàng điện gia dụng (smart TV, bếp hồng ngoại, bình đun nước, lò nướng, nồi cơm điện, lò vi sóng, máy xay sinh tố, bàn ủi…), điện lạnh (máy lạnh, quạt, quạt làm mát) và điện tử (điện thoại đi động).

Tại TP.HCM, sản phẩm của ASANZO được phân phối tại khoảng 143 điểm bán của hệ thống Điện máy Chợ Lớn, Nguyễn Kim, Điện máy xanh, Thiên Hòa, Vinpro cùng các cửa hàng bán lẻ điện máy truyền thống tập trung tại các khu vực chuyên kinh doanh điện tử như khu vực Nhật Tảo, Hùng Vương và các trang thương mại điện tử (Shopee, Sendo, Lotte.vn, Lazada, adayroi…).

Trong báo cáo, Sở đã chủ động rà soát hoạt động của công ty này. Sở đề nghị Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao TP.HCM báo cáo cụ thể về danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao" do hội cấp cho Công ty ASANZO.

img

Trung tâm Nguyễn Kim (Lý Thường Kiệt, phường 6 quận Tân Bình) sáng 24/6 không còn bán sản phẩm của ASANZO.

Đến thời điểm này, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM chưa nhận được đơn thư khiếu nại, phản ánh của người tiêu dùng về sản phẩm ASANZO.

Kiểm tra hoạt động khuyến mại của ASANZO cho thấy tất cả hồ sơ thông báo khuyến mại sản phẩm ASANZO đều thực hiện theo thủ tục thông báo khuyến mại theo quy định, hình thức khuyến mại chủ yếu là "Mua hàng tặng hàng".

Thời gian tới, Sở Công thương TP.HCM tiếp tục phối hợp Cục Quản lý thị trường, các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh thông tin về doanh nghiệp cũng như các sản phẩm của ASANZO..