Dân Việt

Lái xe buýt trả 2 sổ hộ khẩu, tài sản nhiều đồ hàng hiệu cho khách

Minh Châu 20/07/2019 19:30 GMT+7
Phát hiện ba lô của hành khách để quên có 2 sổ hộ khẩu, đồng hồ Rolex, điện thoại iPhone…, anh Lê Minh Trung - nhân viên lái xe buýt đã trả lại người mất.

Những câu chuyện về “nhặt được của rơi, trả lại người mất” đã để lại ấn tượng đẹp về đất nước Việt Nam văn minh trong mắt các hành khách, đặc biệt là du khách quốc tế.

Theo thống kê từ Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines, trong 6 tháng đầu năm 2019, công ty đã phát hiện và trả lại cho hành khách 6.619 tài sản và hơn 6 tỷ đồng tiền mặt.

img

Anh Lê Minh Trung cùng các tài sản giá trị được tìm thấy trên xe buýt.

Tháng 6 vừa qua, trong ca làm việc, anh Lê Minh Trung - nhân viên lái xe buýt của Jetstar Pacific tại sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện một ba lô của hành khách để quên có 3 điện thoại iPhone, 2 quyển sổ hộ khẩu, 1 đồng hồ Rolex, 67 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng, 8 tờ tiền mệnh giá 100 USD, 1 máy tính xách tay hiệu Apple và nhiều tài sản khác. Một ngày sau sau đó, số tài sản trên đã tìm thấy chủ nhân là hành khách N.Đ.H. đi trên chuyến bay BL424 hành trình từ TP. Hồ Chí Minh đi Buôn Ma Thuột.

Ngày 6/7, anh Nguyễn Văn Quỳnh - nhân viên lái xe thuộc Đội xe sân đỗ của công ty NASCO phát hiện túi xách của hành khách để quên trên xe chở khách hạng thương gia đáp chuyến bay 0V8321 từ Vinh đi Hà Nội. Anh Quỳnh đã báo cáo với Đội trưởng, các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm và lập biên bản kiểm tra bên trong túi xách có 1 laptop và 300 triệu đồng tiền mặt. Toàn bộ số tài sản này được bàn giao cho bộ phận Lost & Found và bộ phận an ninh sân đỗ của sân bay Nội Bài để liên hệ, trả lại cho hành khách L.N.H.

img

Tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân là một trong hai người đã tìm thấy và trả lại 13.000 USD tiền mặt cho hành khách bị thất lạc.

Trên chuyến bay VN226 từ TP.Hồ Chí Minh đi Hà Nội vào ngày 12/7, tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân và tiếp viên Vũ Lâm Hoàng thấy một số giấy tờ mang tên H.T.K. cùng 13.000 USD tiền mặt bị bỏ quên. Số tài sản nhanh chóng được trao trả cho hành khách. Ngay khi nhận được toàn bộ tài sản bị thất lạc, hành khách H.T.K. đã rất vui mừng và gửi lời cảm ơn đến hai tiếp viên Quỳnh Trân, Lâm Hoàng cùng đội ngũ nhân viên VIAGS tại sân bay Nội Bài.

Mới đây, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã gửi thư biểu dương tinh thần đạo đức, thái độ làm việc trung thực, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể người lao động trong ngành hàng không. Việc trao trả tài sản thất lạc cho khách thể hiện đức tính trung thực, đạo đức nghề nghiệp, chuyên nghiệp của những người làm công tác phục vụ sân bay, tàu bay.