Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, đã thực hiện gần 20 nghìn chuyến bay an toàn tuyệt đối 100%, lượng khách vận chuyển đạt trên 3 triệu lượt khách.
Đáng chú ý, trong bối cảnh thị trường cạnh gia tăng, mặc dù số ghế cung ứng nội địa của Jetstar Pacific chỉ tăng 0,5%, nhưng khách nội địa bay cùng hãng tiếp tục tăng trưởng 1,3%, hệ số sử dụng ghế tăng thêm 1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Jetstar Pacific đạt lợi nhuận 122,3 tỉ đồng 6 tháng đầu năm 2019.
Thông tin Jetstar Pacific cho biết, thời gian qua, nhiều biện pháp tiết kiệm đã được triển khai, mang lại hiệu quả thiết thực làm gia tăng lợi nhuận của Hãng, trong đó chi phí không bao gồm nhiên liệu giảm 4,8%, tổng chi phí giảm 9,9% so với kế hoạch.
Qua khảo sát, lượng khách hài lòng về chất lượng dịch vụ và đồng ý tiếp tục bay cùng Jetstar Pacific trong lần tiếp theo đạt 99%. Tỉ lệ hành khách không hài lòng về chất lượng dịch vụ giảm từ 3% cùng kỳ 2018 xuống chỉ còn 1% trong 6 tháng đầu năm 2019.
Điều này góp phần làm gia tăng lượng khách nội địa của Jetstar Pacific thêm 1,3%, trong khi tải cung ứng của Hãng chỉ tăng 0,5% so với năm 2018.
Theo đại diện Jetstar Pacific, kết quả tích cực này là thành quả từ quá trình tái cơ cấu trong những năm qua, bắt đầu từ công tác chuẩn bị, đầu tư chuyển đổi đội bay mới, phối hợp thương hiệu kép với cổ đông chính Vietnam Airlines làm nền tảng căn bản, để Jetstar Pacific tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và phát huy hiệu quả, chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo trong kế hoạch phát triển chung của VNA Group, góp phần bảo đảm ổn định hoạt động vận tải hàng không tại Việt Nam.
Trước đó, năm 2018 Jetstar Pacific cũng đã bắt đầu báo lãi 34 tỷ đồng. Khoản lợi nhuận 122,3 tỉ đồng đầu năm 2019 cho thấy các bước đi trong kế hoạch tái cơ cấu Hãng này đang phát huy hiệu quả.
Theo House Of Brand - Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, hầu hết hành khách đánh giá dịch vụ trên chuyến bay của Jetstar Pacific tốt hơn so với những gì họ tưởng tượng trước đó. Ngày 10/7/2019, Jetstar Pacific cũng được HR Asia Award trao giải thưởng là một trong những nơi có môi trường làm việc tốt nhất châu Á, thông qua kết quả khảo sát gần 10.000 nhân viên tại 265 doanh nghiệp ở Việt Nam, 300.000 bài khảo sát ở 10 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á.
Jetstar Pacific là hãng hàng không có lịch sử hoạt động an toàn cao tại Việt Nam trong 28 năm qua. Hãng có có mạng bay nội địa phủ kín hầu hết các thành phố, điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế, kết nối với mạng bay của Vietnam Airlines Group, Jetstar Group đến trên 85 điểm đến 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Hiện Jetstar Pacific đang vận hành hệ thống an toàn (SMS-Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và Hãng hàng không quốc gia Australia - Qantas Airways.
Bên cạnh các tiêu chuẩn quốc tế được áp dụng, Jetstar Pacific triển khai hệ thống chuẩn đoán và phân tích, phòng ngừa các nguy cơ tiềm ẩn để bảo đảm an toàn tối đa cho hoạt động khai thác. Hai cổ đông chính của Jetstar Pacific là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines và Tập đoàn Hàng không quốc gia Úc – Qanta