Dân Việt

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát xuất khẩu gạo

Nhật Anh 08/03/2014 11:25 GMT+7
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có ý kiến giao Bộ Công Thương, Bộ Tài chính chỉ đạo các địa phương, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động xuất khẩu gạo.
Theo Văn phòng Chính phủ ngày 7.3, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có ý kiến giao Bộ Công Thương, Bộ Tài chính chỉ đạo các địa phương, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động xuất khẩu gạo không để xảy ra bất thường ảnh hưởng xấu đến tình hình xuất khẩu gạo, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương, Hiệp hội Lương thực Việt Nam thường xuyên theo sát tình hình thương mại gạo thế giới, nhất là diễn biến xuất khẩu gạo của các nước xuất khẩu gạo lớn để kịp thời có các biện pháp hiệu quả tranh thủ tối đa các cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu gạo, duy trì và phát triển các thị trường truyền thống, mở rộng các thị trường mới. Bộ NNPTNT nắm chắc tình hình sản xuất, tiêu thụ lúa, gạo vụ Đông Xuân 2013-2014 để kịp thời có biện pháp chỉ đạo, điều hành phù hợp, đảm bảo tiêu thụ tốt lúa, gạo hàng hóa.