Thứ ba, 30/04/2024

Quán cà phê 15 tỷ đồng đóng cửa chỉ sau một năm

02/07/2023 8:00 AM (GMT+7)

Quán cà phê theo phong cách tín ngưỡng thờ Mẫu được đầu tư 15 tỷ đồng, nằm ở vị trí có giá thuê 280 triệu đồng/tháng đã đóng cửa chỉ sau một năm kinh doanh.


Quán cà phê Tứ Phủ trên đường Điện Biên Phủ (quận 1, TP.HCM) - đã đóng cửa chỉ sau hơn một năm kinh doanh. Theo ghi nhận, quán đã treo biển cho thuê mặt bằng và không còn nhận khách. Fanpage chính thức của thương hiệu này cũng dừng cập nhật từ đầu tháng 5.

Trước đó, Tứ Phủ nhận được nhiều quan tâm, chú ý nhờ phong cách độc đáo, ấn tượng. Không gian nơi đây mang đậm nét đặc sắc của văn hóa thờ Mẫu - đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.


Quán cà phê 15 tỷ đồng đóng cửa chỉ sau một năm - Ảnh 1.

Quán cà phê Tứ Phủ hướng đến tệp khách hàng trẻ, yêu thích văn hóa Việt.

Không gian quán gồm 4 tầng với diện tích lớn, bao gồm cả không gian trong nhà và ngoài trời với giá thuê mặt bằng lên đến 280 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, toàn bộ các bức tường được phủ kín họa tiết rồng, mây và hoa văn dân tộc do 10 nghệ nhân trong nước sơn, vẽ tay hoàn toàn suốt nhiều tháng.

Không gian quán cũng được trang trí bằng các sản phẩm gốm, tre, hoa, nón lá, đèn lồng được nhập từ các làng nghề khắp cả nước.

Hoàng Phú - người sáng lập ra quán cà phê Tứ Phủ từng cho biết cô đầu tư hơn 15 tỷ đồng để thiết kế quán theo phong cách văn hóa dân gian Việt Nam. Cô tự tin đây là mô hình mới lạ, chưa được đối thủ khai thác bài bản.

Vì muốn bán trải nghiệm cho khách hàng, Hoàng Phú từng quyết định niêm yết đồng giá đồ uống 99.000 đồng/món. Sau khi vấp phải nhiều phản ứng từ khách hàng, quán điều chỉnh giá nước về khoảng 45.000-65.000 đồng/ly.

Tuy vậy, sau 6 tháng kinh doanh đầu tiên, doanh thu của quán không đạt kỳ vọng. Phú buộc phải chuyển sang mô hình cà phê kết hợp nhà hàng chay, xem đây là cách để "cứu sống" dự án của mình. Dù vậy, bước đi này đã không thể cứu quán cà phê Tứ Phủ khỏi cảnh đóng cửa.

Hiện, mặt bằng nơi đây đang được môi giới rao giá thuê khoảng 235 triệu đồng/tháng.

Theo Zing

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Người Sài Gòn đổ vào trung tâm thương mại trốn nóng lễ 30/4, phải xếp hàng mới có chỗ ăn uống

Người Sài Gòn đổ vào trung tâm thương mại trốn nóng lễ 30/4, phải xếp hàng mới có chỗ ăn uống

Trời nắng gay gắt, vì vậy, người dân, du khách tại TP.HCM đổ về các trung tâm thương mại để vui chơi, ăn uống, trốn nóng. Khách phải xếp hàng chờ đến lượt trước các nhà hàng, quán ăn.

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Nằm trong chương trình vận chuyển nước sạch đến với người dân vùng nắng hạn, hôm nay (29/4), những chuyến xe mang tên " Cùng TTC – Mát lòng mùa nắng hạn" đã có mặt tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre để chuyển nước sạch đến bà con nơi đây.

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

“Cùng TTC – mát lòng mùa nắng hạn” là hoạt động nằm trong chương trình mang nước sạch đến với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày nắng hạn do Tập đoàn TTC phát động.

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Tổng dư nợ cho vay bất động sản tại VPBank hiện nay khoảng 90.000 tỷ đồng, chiếm 34-35% tổng số dư nợ của nhà băng này, lãnh đạo VPBank cho biết tại Đại hội đồng cổ đông 2024 của ngân hàng vào hôm nay 29/4.

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Người dân TP.HCM bắt đầu đổ về các điểm tham quan, vui chơi nhiều hơn vào ngày 29/4, tức ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bất chấp nắng nóng. Suối Tiên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp, khách chuộng những nơi có nhiều khu vực "giải nhiệt".

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Bốn công ty giải pháp tài chính -- Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES -- vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore.