dd/mm/yyyy

Tọa đàm trực tuyến về dịch tả lợn châu Phi, tiêu thụ thịt an toàn

Chiều ngày 19/3, Báo Nông Thôn Ngày Nay/điện tử Dân Việt/điện tử Trang Trại Việt phối hợp với Bộ NNPTNT tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Phòng, chống dịch tả lợn châu Phi và thúc đẩy tiêu thụ thịt lợn an toàn”.

Theo báo cáo mới nhất của Cục Thú y (Bộ NNPTNT), tính đến ngày 17/3, dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã xuất hiện tại 253 xã, 57 huyện của 19 tỉnh, thành phố với tổng số lợn bệnh và tiêu hủy là 26.807 con, trong đó tỉnh mới xuất hiện là Bắc Ninh và một địa phương khác cũng đã xuất hiện là Thừa Thiên- Huế (đang đợi quyết định công bố dịch).

Nguy cơ dịch bệnh này tiếp tục lây lan diện rộng trong thời gian tới là rất cao, gây tâm lý hoang mang đối với nhiều hộ chăn nuôi và cả người tiêu dùng thịt lợn.

 toa dam truc tuyen ve dich ta lon chau phi va tieu thu thit an toan hinh anh 1

Lực lượng cán bộ chức năng cân một con lợn bị nhiễm dịch tả lợn châu Phi trước khi đưa đi tiêu hủy theo quy định. 

Để làm rõ những băn khoăn, thắc mắc của bà con nông dân về cơ chế phòng, chống dịch tả lợn châu Phi, cũng như việc hiểu đúng về vấn đề an toàn thực phẩm nhằm thúc đẩy tiêu thụ thịt lợn, Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt - Trang Trại Việt phối hợp với Bộ NNPTNT tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Phòng, chống dịch tả lợn châu Phi và thúc đẩy tiêu thụ thịt lợn an toàn”.

Tham dự buổi tọa đàm, có lãnh đạo: Cục Thú y, Cục Chăn nuôi, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT, đại diện Ban Biên tập Báo, đặc biệt là sự góp mặt của các chuyên gia trong lĩnh vực.

 toa dam truc tuyen ve dich ta lon chau phi va tieu thu thit an toan hinh anh 2

Hiện dịch tả lợn châu Phi đã lan ra tới 18 tỉnh, thành phố và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. 

Buổi tọa đàm sẽ tập trung vào các nội dung chính như thông tin về tình hình dịch bệnh nói chung và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; trả lời các câu hỏi liên quan đến dịch tả lợn châu Phi (cơ chế lây bệnh, cách thức phòng chống dịch lây nhiễm); hướng dẫn các biện pháp, giải pháp kỹ thuật phòng, chống dịch tả lợn châu Phi như Phát hiện dịch bệnh, khai báo, tổ chức tiêu hủy; những băn khoăn liên quan tới việc đảm bảo an toàn thực phẩm đối với thịt lợn; hướng dẫn bảo quản, tiêu thụ thịt lợn an toàn và hiến kế những giải pháp nhằm thúc đẩy chăn nuôi an toàn, bền vững... 

Trang Trại Việt online