Thứ bảy, 27/04/2024

TP.HCM tôn vinh 45 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng 2022

07/01/2023 8:00 AM (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi kỳ vọng TP.HCM sẽ sớm hình thành Trung tâm trưng bày sản phẩm Thương hiệu Vàng TP.HCM tại các thị trường trọng điểm.

Tối 6-1 Sở Công Thương TP.HCM và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức lễ trao giải “Thương hiệu Vàng” TP.HCM lần 3 năm 2022.

Đây là giải thưởng thường niên do UBND TP.HCM chỉ đạo thực hiện nhằm tôn vinh các doanh nghiệp (DN) có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ lớn mạnh và ấn tượng, gắn liền với thương hiệu TP.HCM.

TP.HCM tôn vinh 45 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng 2022 - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chúc mừng các doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu vàng TP.HCM năm 2022.

Ban tổ chức cho biết, thông qua quá trình đánh giá và chấm điểm, Hội đồng bình chọn đã chọn ra được 45 DN đáp ứng đủ các tiêu chí đề ra gồm các tiêu chí về tính minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; đổi mới sáng tạo; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu…

Đáng chú ý có đến 44% số lượng DN đạt giải năm nay là các đơn vị đã đạt giải lần trước đó, theo đúng quy định về thời gian tái tham giải thưởng. Đồng thời có đến 56% số lượng DN đạt giải thưởng là mới tham gia.

Đây đều là những thương hiệu uy tín, khẳng định được vị thế vững chắc trên thương trường trong đó 4 ngành công nghiệp trọng yếu, 9 ngành dịch vụ. Đặc biệt hơn năm nay có sự góp mặt của lĩnh vực cơ khí chế tạo.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết hôm nay TP tôn vinh 45 thương hiệu sản phẩm của DN đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM với những hoạt động kinh doanh nổi bật, có nhiều nỗ lực trong xây dựng và phát triển thương hiệu, quy tụ hơn 36.000 lao động, doanh thu đạt hơn 333.000 tỉ đồng.

Đặc biệt, có 25 thương hiệu sản phẩm của DN đạt giải thưởng từ năm 2020 tiếp tục được TP công nhận theo Quy chế bình chọn của Giải thưởng. Theo ông Mãi, đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ khẳng định giá trị thương hiệu bền vững của DN trước những khó khăn, thách thức. Nhất là trong bối cảnh hoạt động của DN phải đối diện với rất nhiều khó khăn khi TP trải qua giai đoạn chống dịch COVID-19 đầy cam go từ năm 2020, kéo dài đến năm 2021.

Tại sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này, TP kêu gọi cộng đồng DN tiếp tục đồng hành cùng TP, thực hiện tốt ba trụ cột trách nhiệm. Thứ nhất là trách nhiệm với chính DN mình; trách nhiệm đối với cộng đồng DN nói chung và trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững của TP, thông qua những hành động cụ thể.

Chủ động, thích ứng, tìm kiếm mọi cơ hội để phát triển, nắm bắt các xu hướng phát triển mới như kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn… từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh của riêng mình trên cơ sở xác định lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm, làm tiền đề để kết nối, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo ông Mãi, xây dựng thương hiệu không chỉ là nhiệm vụ của DN mà còn là nhiệm vụ của TP. Với vai trò, trách nhiệm của mình, TP cam kết và tập trung mọi nỗ lực thực hiện tốt chủ đề năm 2023 Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Tập trung hỗ trợ DN vượt qua khó khăn, phát huy giá trị thương hiệu bền vững của DN.

“TP kỳ vọng bằng những hoạt động xúc tiến thương mại mạnh mẽ, sẽ sớm hình thành Trung tâm trưng bày sản phẩm Thương hiệu Vàng TP.HCM tại các thị trường trọng điểm để quảng bá rộng rãi đến với bạn bè quốc tế” - ông Mãi nhấn mạnh.

Theo PLO


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Vào ngày 26.04, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.04 và 01.05.

Vì sao Vietbank sẽ chia cổ tức tới 25%?

Vì sao Vietbank sẽ chia cổ tức tới 25%?

Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% trong năm 2024 và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%. Ngân hàng này cũng ghi tên mình vào nhóm các nhà băng có tỷ lệ chia cổ tức cao.

Cái bắt tay 300 triệu đô đưa nước giải khát Việt ra thế giới

Cái bắt tay 300 triệu đô đưa nước giải khát Việt ra thế giới

Tân Hiệp Phát đã và đang hợp tác toàn diện với các tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ, nguyên liệu để phát triển thương hiệu Việt và đưa các sản phẩm “made in Việt Nam” ra khắp thế giới.

Giá lúa gạo, cà phê lên hương, nông dân và doanh nghiệp phân bón cùng lãi lớn

Giá lúa gạo, cà phê lên hương, nông dân và doanh nghiệp phân bón cùng lãi lớn

Giá lúa gạo, cà phê và các loại nông sản khác tăng đẩy nhu cầu tiêu thụ phân bón tăng cao. CEO Phân bón Bình Điền Ngô Văn Đông tiết lộ quý I/2024, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Phân bón Bình Điền lên đến 91 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ gần 40 tỷ đồng.

"Anh cả" ngành cầu đường vẫn còn nợ tiền người lao động

"Anh cả" ngành cầu đường vẫn còn nợ tiền người lao động

Báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (gọi tắt là Đèo Cả) cho thấy tập đoàn này còn nợ người lao động hơn 12,83 tỷ đồng, nợ thuế Nhà nước hơn 81 tỷ đồng.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.