Vsmart lập kỷ lục sau 15 tháng, chiếm 16,7% thị phần smartphone Việt Nam

09/04/2020 17:37 GMT+7
Tập trung vào phát triển phân khúc điện thoại phổ thông, Vsmart đã lọt vào nhóm ba thương hiệu đứng đầu thị phần smartphone Việt Nam.
Vsmart lập kỷ lục sau 15 tháng, chiếm 16,7% thị phần smartphone Việt Nam - Ảnh 1.

Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) vừa thông báo hãng hiện đang chiếm lĩnh 16,7% thị phần điện thoại thông minh Việt Nam, xác lập kỷ lục tăng trưởng chưa từng có trên thị trường chỉ trong 15 tháng ra mắt. Thông tin trên được công bố trong báo cáo tháng 3/2020 của hãng nghiên cứu thị trường GfK.

Theo báo cáo thị trường tuần cuối tháng 3/2020 do GfK thực hiện, sau bảy tuần liên tiếp tăng trưởng hai con số, điện thoại Vsmart của Công ty VinSmart đã chính thức gia nhập vào nhóm ba thương hiệu có thị phần trên 15%, chỉ xếp sau Samsung (30,1%) và Oppo (22,4%). Đồng thời, Vsmart hiện đang giữ vững khoảng cách xa so với nhóm thương hiệu còn lại như Vivo (7,7%), Xiaomi/Redmi (5,5%) và Apple (5,2%).

Vsmart lập kỷ lục sau 15 tháng, chiếm 16,7% thị phần smartphone Việt Nam - Ảnh 2.

Vsmart Joy 3 là một trong những mẫu điện thoại bán chạy nhất trong phân khúc 2-3 triệu.

GfK ghi nhận, smartphone Vsmart chiếm ưu thế vượt trội trong phân khúc điện thoại phổ thông, có giá từ 1-3 triệu đồng. Trong đó, mẫu điện thoại Vsmart Joy 3 là mẫu điện thoại giúp cho Vsmart tăng trưởng đột phá với kỷ lục bán ra đạt 12.000 máy trong vòng 14h đầu ra mắt. Tính đến hết tháng 3/2020, Vsmart Joy 3 (phiên bản 2GB và 3GB RAM) đã lọt vào nhóm 3 sản phẩm bán chạy nhất phân khúc 2-3 triệu, mang về 13,3% thị phần cho VinSmart.

Bên cạnh đó, các dòng điện thoại thông minh dưới 2 triệu đồng cũng được Vsmart nâng cao tỷ trọng. Theo báo cáo của GfK, phân khúc dưới 1 triệu đồng chiếm 1% tổng thị trường vào đầu tháng 2/2020. Đến cuối tháng 3/2020, phân khúc dưới 1 triệu đồng tăng lên 4,4%, trong đó Vsmart chiếm 77%. Phân khúc điện thoại thông minh dưới 2 triệu đồng tăng từ 6,5% lên 11,1% trong cùng khoảng thời gian, trong đó Vsmart chiếm 70% toàn phân khúc.

Các sản phẩm Vsmart được đánh giá là tối ưu chất lượng và tính năng trong tầm giá với thiết kế hiện đại, hấp dẫn. Không chỉ có hiệu năng mạnh mẽ, camera, dung lượng pin, sạc nhanh... vượt trội trong phân khúc, VinSmart còn sở hữu dịch vụ chăm sóc khách hàng rộng khắp, với những chính sách ưu đãi đột phá cho người tiêu dùng như bảo hành 1 đổi 1 trong 101 ngày, bảo hành 18 tháng.

Việc VinSmart thúc đẩy gia tăng tỷ trọng điện thoại thông minh ở phân khúc phổ thông từ 1-3 triệu đồng đã góp phần phổ cập công nghệ, nâng tầm trải nghiệm và cơ hội sở hữu sản phẩm chất lượng cho đông đảo người Việt.

Ông Trần Minh Trung, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần và Nghiên cứu VinSmart cho biết: "Với mức tăng trưởng thị phần 260% từ đầu 2020 đến nay, đạt 16,7% thị phần sau 15 tháng ra mắt – cho thấy VinSmart đang đi đúng hướng. Mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục tối ưu hóa sản phẩm sao cho chất lượng ngày càng tốt hơn, đón đầu các xu thế mới nhanh hơn với giá cả cạnh tranh hơn, để điện thoại Việt không chỉ đáp ứng tốt thị trường trong nước mà còn tiến nhanh, tiến mạnh ra thế giới".

Tính đến hết tháng 3/2020, VinSmart đã ra mắt thị trường 12 mẫu điện thoại và 5 mẫu TV thông minh và mở rộng thị trường sang Myanmar, Nga. Trước đó, tháng 11/2019, VinSmart đã khánh thành giai đoạn 1 của Tổ hợp Nhà máy sản xuất thiết bị điện tử tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội). Với diện tích gần 14,8 hecta, tổng công suất 125 triệu thiết bị/năm – đây là một trong những nhà máy sản xuất thiết bị điện tử có quy mô và công suất lớn nhất trong khu vực.

Thu Trà
Cùng chuyên mục