Mazda CX-60 chính thức mở bán từ ngày 24/6, đến nay, mẫu SUV cận sang này đã có 8.726 khách hàng Nhật Bản đặt mua, gấp đôi doanh số kỳ vọng của hãng.
Về thiết kế, Mazda CX-60 sử dụng cấu trúc mở rộng đa giải pháp Skyactiv, dẫn động cầu sau và 4 bánh xe mới của Mazda với kích thước dài 4.745 mm, rộng 1.890 mm và cao 1.680 mm, trong khi chiều dài cơ sở 2.870 mm.
Đầu xe gồm cụm đèn pha xếp dọc và đèn chạy ban ngày hình chữ L, cản trước thể thao. CX-60 cung cấp tùy chọn bánh xe 18 inch và 20 inch.
Nội thất gồm một loạt đặc điểm độc đáo. Đồng hồ kỹ thuật số với màn hình TFT-LCD, một màn hình thông tin 12,3 inch, và một màn hình HUD với kích thước gấp 3 lần so với trên CX-30.
Đặc biệt là hệ thống cá tính hóa dành cho tài xế với tính năng tự động chỉnh vị trí lái. Hệ thống sử dụng một một camera để dò tìm vị trí mắt của tài xế và nhập dữ liệu chiều cao, sau đó tự động chỉnh ghế, vô-lăng, màn hình HUD, gương chiếu hậu vào vị trí phù hợp.
CX-60 còn có không gian chứa đồ rất ấn tượng. Với hàng ghế sau thẳng đứng, CX-60 có thể chứa 570 lít ở phía sau và tăng lên 1.148 lít với hàng ghế sau gập phẳng.
Về vận hành, Mazda CX-60 tại Nhật Bản có tới 4 tùy chọn động cơ, bao gồm máy xăng, máy dầu, hybrid và plug-in hybrid (PHEV).
Trong đó, ở cấu hình diesel của Mazda CX-60 2023 sở hữu động cơ SkyActiv-D 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.3L với công suất tối đa 228 mã lực tại tua máy 4.000 - 4.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại tua máy 1.500 - 3.000 vòng/phút.
Biến thể e-Skyactiv D được bổ sung hệ thống hybrid bổ trợ 48V đưa tổng công suất xe lên 251 mã lực mô-men xoắn 550 Nm. Đứng độc lập, mô tơ điện trên có công suất 17 mã lực và mô-men xoắn 153 Nm, cụm pin đi kèm có dung lượng 0.33 kWh.
Động cơ xăng SkyActiv-G 2.5L 4 xy-lanh sản sinh 185 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, tương tự như CX-5 được nâng cấp gần đây. Cuối cùng là hệ truyền động plug-in hybrid, kết hợp động cơ xăng 4 xi-lanh 2.5L với một mô tơ điện, cho tổng công suất 319 mã lực. Sức mạnh truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.
Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?
Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.
Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là khoảng thời gian để nhiều gia đình tự lái xe đến các điểm du lịch yêu thích. Để có một hành trình an toàn, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.
Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.
Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.
TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.