Thứ năm, 02/05/2024

Xếp hàng hơn 2 giờ mua trà sữa Thái "quốc dân" tại TP.HCM

09/06/2023 4:15 PM (GMT+7)

Thương hiệu trà sữa nổi tiếng bậc nhất Thái Lan khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Nhiều thực khách trẻ đội nắng, xếp hàng suốt nhiều giờ để mua trà sữa.

Xếp hàng hơn 2 giờ mua trà sữa Thái "quốc dân" tại TP.HCM - Ảnh 1.

Thương hiệu trà sữa ChaTraMue của Thái Lan đã cập bến Việt Nam với cửa hàng đầu tiên nằm trên đường Ngô Đức Kế, quận 1, TP.HCM. Nhiều thực khách trẻ xếp hàng dài để chờ mua khi cửa hàng còn chưa mở cửa. Từ 9h, lượng khách tăng lên đáng kể, vây kín quầy pha chế và khu vực chờ lấy nước.

Xếp hàng hơn 2 giờ mua trà sữa Thái "quốc dân" tại TP.HCM - Ảnh 2.

Ở Việt Nam, trà sữa Thái có mặt khá lâu. Tuy nhiên, đa phần các quán chỉ bán trà sữa Thái xanh, trà sữa Thái đỏ hoặc trà chanh Thái, không đầy đủ các món trong thực đơn chính thức. Thế nên, việc một thương hiệu có đa dạng các loại trà sữa Thái tiến vào thị trường Việt Nam khiến nhiều thực khách quan tâm.

Xếp hàng hơn 2 giờ mua trà sữa Thái "quốc dân" tại TP.HCM - Ảnh 3.

Nam thực khách đầu tiên có mặt từ 7h để mua trà sữa. Sau hơn 1,5 giờ đứng chờ, anh đã gọi tổng cộng 73 cốc, bao gồm trà sữa Thái xanh và trà sữa Thái đỏ về dự trữ và cho các bạn của mình. Vì số lượng cốc trà sữa quá nhiều, thực khách này phải mua thêm thùng xốp loại lớn để vận chuyển. Ngoài ra, các thực khách khác đều gọi 5-10 ly trong cùng một hóa đơn.

Xếp hàng hơn 2 giờ mua trà sữa Thái "quốc dân" tại TP.HCM - Ảnh 4.

Lê Hải Phát đứng chờ gần 2 giờ mới có thể vào quầy gọi món. "Cách đây 2-3 ngày, nghe tin thương hiệu này sắp mở tại Việt Nam, tôi muốn đến trải nghiệm xem thực đơn có tương đồng với cửa hàng tại Thái Lan hay không, giá rẻ hay đắt hơn. Vị trà sữa bên Thái Lan có độ ngọt cao nên thứ tôi tò mò nhất là hương vị mà cửa hàng Việt Nam pha chế", bạn trẻ này cho biết.

Xếp hàng hơn 2 giờ mua trà sữa Thái "quốc dân" tại TP.HCM - Ảnh 5.

Thiết kế cửa hàng tại Việt Nam khác xa cửa hàng tại Thái Lan, được chuyển từ tone màu gỗ sang tone màu trắng, vàng, cam tạo sự trẻ trung và lược bỏ chi tiết trang trí rườm rà. Không gian khá hẹp, có 2 khu vực là tầng trệt và tầng một. Tầng trệt được thiết kế với 14 ghế ngồi (không có bàn), tầng một có 22 ghế. Ngồi lâu khá ngộp nên nhiều thực khách chỉ mua mang về, ít chọn uống tại chỗ.

Xếp hàng hơn 2 giờ mua trà sữa Thái "quốc dân" tại TP.HCM - Ảnh 6.

Công đoạn pha chế trà sữa được giữ nguyên như ở Thái Lan. Nhân viên sẽ ủ trà, lọc trong vợt vải trước. Sau đó cho lần lượt sữa đặc, sữa nước béo (kem lỏng), cốt trà và khuấy đều. Trình tự của các nguyên liệu không được thay đổi để cho ra cốc trà sữa đúng vị. Theo Mindy (đại diện cửa hàng), 50% nhân viên là người Thái Lan, có kinh nghiệm pha chế nhiều năm. Họ đến Việt Nam để hỗ trợ cửa hàng trong thời gian đầu đến khi có thông báo mới từ thương hiệu gốc.

Xếp hàng hơn 2 giờ mua trà sữa Thái "quốc dân" tại TP.HCM - Ảnh 7.

Thực đơn có gần 40 loại thức uống. Mức giá trà sữa dao động 55.000-60.000 đồng/cốc. Các thức uống khác như trà, cà phê, sữa thuần chay rơi vào khoảng 35.000-75.000 đồng/cốc. Theo các thực khách từng uống trà sữa tại Thái Lan, mức giá tại cửa hàng Việt Nam có phần cao hơn. So với mặt bằng chung cửa hàng bán thức uống tại Việt Nam, mức giá này không quá đắt.

Xếp hàng hơn 2 giờ mua trà sữa Thái "quốc dân" tại TP.HCM - Ảnh 8.

Miêu tả về hương vị, thực kháchThành Phát Lê nói: "Tôi thấy trà sữa ngon, thơm và béo. Tôi từng uống ở Thái Lan nên thấy hương vị giống 100%. Cửa hàng cho phép chọn mức đường nên trà sữa không quá ngọt".

Xếp hàng hơn 2 giờ mua trà sữa Thái "quốc dân" tại TP.HCM - Ảnh 9.

Đến hơn 10h, hàng người vẫn xếp dài trên vỉa hè. Một số thực khách trẻ cầm theo mũ, ô để che nắng trong lúc chờ mua.

Theo Zing



Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Trung bình mỗi ngày, chuỗi nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng. Chuỗi này tiếp tục có kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc trong năm nay.

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Khu vực giáp ranh TP.HCM đang hưởng lợi rất lớn từ hạ tầng, giao thông. Đây là trợ lực quan trọng giúp các doanh nghiệp dịch chuyển xu hướng đầu tư, phát triển sản phẩm nhà ở khu vực tiệm cận.

Sáng nay TP.HCM có mưa, thời tiết những ngày tới ra sao?

Sáng nay TP.HCM có mưa, thời tiết những ngày tới ra sao?

Sáng nay TP.HCM có mưa rào tại một số quận, thời tiết những ngày tới dự kiến có sự chuyển biến theo hướng dễ chịu.