dd/mm/yyyy

Xi măng Tân Quang sự lựa chọn ưu việt cho những cung đường nông thôn mới

Sau 7 năm đi vào hoạt động công ty cổ phần xi măng Tân Quang đã có mặt trên nhiều công trình lớn đặc biệt là trong những con đường nông thôn mới tại Tuyên Quang, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái.

 

Xi măng Tân Quang luôn được bà con Hà Giang lựa chọn để làm đường nông thôn mới.
Xi măng Tân Quang luôn được bà con Hà Giang lựa chọn để làm đường nông thôn mới.

Công ty Cổ phần Xi măng Tân Quang được thành lập do các cổ đông: Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV-CTCP; Tổng công ty công nghiệp Hóa chất Mỏ - Vinacomin, Tổng công ty khoáng sản– TKV thuộc của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin).

Hiện nay trên cả nước sản lượng xi măng dư thừa là rất lớn, ước tính 14 triệu tấn năm 2016. Chính vì vậy sự cạnh tranh của các doanh nghiệp cùng ngành trên cả nước là rất khắc nhiệt. Để bán được xi măng, không những các đơn vị phải có sản phẩm tốt và chất lượng đảm bảo. Bên cạnh đó cần phải có chính sách chăm sóc khách hàng, khuyến mãi, thủ tục thanh toán linh hoạt.

Năm 2011, Công ty CP xi măng Tân Quang chính thức đi vào hoạt động, bắt tay vào sản xuất đúng vào thời điểm nền kinh tế chung có nhiều khó khăn, lĩnh vực xây dựng giảm mạnh. Dưới sự chỉ đạo của Vinacomin và sự sát sao của Hội đồng Quản trị Công ty, xi măng Tân Quang đã dần có được chỗ đứng trên thị trường, sản lượng và doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước. Sản xuất kinh doanh tăng trưởng tốt, năm 2011 đạt 400.000 tấn; năm 2016 đạt 720.000 tấn (đạt 80% công suất thiết kế của dây truyền).

Hiện Công ty đang đưa ra thị trường sản phẩm: clinker CPC50; xi măng PCB30 và PCB40 với hệ thống quản lý chất lượng được áp dụng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2015, sản xuất theo đúng quy trình, kỹ thuật, kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Hệ thống quản lý doanh nghiệp ngày một hoàn thiện, đời sống của người lao động ngày một bền vững hơn.

Những thành công ban đầu đó đã giúp xi măng Tân Quang nhanh chóng có uy tín trong lòng người dân, doanh nghiệp, chủ đầu tư công trình từ Tuyên Quang đến Hà Giang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Yên Bái, Lai Châu, Lào Cai... Có mặt trên những cung đường nông thôn mới từ xã Tràng Đà – TP.Tuyên Quang, nơi Công ty đứng chân đến các huyện vùng cao như Đồng Văn, Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang…

Chương trình một triệu tấn xi măng sẽ thúc đẩy hạ tầng cho nông thôn mới tỉnh Hà Giang giai đoạn 2017-2020.
Chương trình một triệu tấn xi măng sẽ thúc đẩy hạ tầng cho nông thôn mới tỉnh Hà Giang giai đoạn 2017-2020.

Tại Hà Giang đang là một trong số những thị trường chính được Vinacomin giao cho Công ty CP Xi măng Tân Quang. Chính vì vậy khi đi vào hoạt động, Công ty nhanh chóng xây dựng thị trường, đã có mặt ở 11 huyện, thành phố của Hà Giang với kênh phân phối rộng khắp. Sản phẩm của Công ty đã góp mặt trên những cung đường, nhà văn hóa, kênh mương, thủy lợi, chợ...

Ông Lê Danh Thắng – Giám đốc Công ty CP Xi măng Tân Quang chia sẻ: “Tại Hà Giang sản phẩm của Công ty đã có mặt tại rất nhiều công trình quan trọng như: Con đường hạnh phúc, Nhà máy thủy điện Sông Miện, Sông Lô… Trong xây dựng nông thôn mới, Công ty luôn đáp ứng đầy đủ và kịp thời sản lượng và chất lượng xi măng cho các địa phương từ thành phố Hà Giang đến cung đường nông thôn mới các huyện vùng cao”.

Bên cạnh đó, Công ty còn luôn có cán bộ kiểm tra, giám sát kỹ thuật hướng dẫn bà con sử dụng xi măng theo đúng quy trình đã in trên nhãn mác, bao bì, giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh. Nhờ vậy mà các đại lý của Công ty đã khắc phục mọi khó khăn, nhất là việc giao hàng ở những địa bàn vùng sâu, cung ứng đến tận xã.

7 năm chưa phải là dài, nhưng với định hướng và sự khẳng định chất lượng sản phẩm và giá thành hợp lý, xi măng Tân Quang sẽ là sự lựa chọn ưu việt cho những cung đường nông thôn mới vùng cao.

Hoàng Thái