Thứ sáu, 03/05/2024

Xu hướng đi chợ online qua app tăng trong năm 2023

28/12/2023 6:28 PM (GMT+7)

Theo báo cáo về “Xu hướng đặt món ăn và đi chợ online tại Đông Nam Á năm 2023” được Grab công bố ngày 26/12, người tiêu dùng tại Đông Nam Á đang đặt hàng nhiều hơn so với năm trước.

Chỉ cần một cú click là mua được hàng

Gần ba năm nay, thay vì phải chen chúc mua sắm ở siêu thị hay khu chợ vào dịp lễ, Tết, chị Nguyễn Thu Nga (quận Phú Nhuận) chọn cách đặt hàng qua app online. Theo chị Nga, cuối năm, lượng công việc dồn nhiều khiến chị không còn thời gian dành cho việc mua sắm tại các cửa hàng.

"Đi chợ online là phương pháp giúp tôi vừa làm việc, vừa mua được hàng hóa mà không mất nhiều thời gian tới chợ như trước đây. Nhất là những bữa ăn mỗi ngày, tôi không có thời gian nấu, chủ yếu gọi qua app", chị Nga nói.

Để đảm bảo sức khỏe và yên tâm về vấn đề vệ sinh thực phẩm, chị Nga thường chọn những shop uy tín trên app thông qua lượt bình luận đánh giá của người mua hàng trước đó.

Xu hướng đi chợ online qua app tăng trong năm 2023 - Ảnh 1.

Vì sự tiện lợi nên nhu cầu đi chợ online ngày càng tăng trong những năm gần đây. Ảnh: Minh Tâm

Còn đối với Bích Ngọc, nhân viên sale tại một trung tâm giáo dục ở quận 10 thì đi chợ online trở thành thói quen của mình. Ngọc cho biết, dạo gần đây hầu như cô đều mua thực phẩm và đồ dùng trong nhà như nước rửa chén, xà bông giặt đồ, khăn lau… qua app. "Cuối năm tôi bận rộn với việc chốt số nên không có thời gian đi chợ. Thay vào đó, chỉ cần ngồi văn phòng, click chuột là tôi có thể mua được hàng", Ngọc 23 tuổi ở quận Phú Nhuận chia sẻ.

Sử dụng app gọi món tăng

Theo các nghiên cứu công bố gần đây, thói quen tiêu dùng của người Việt đã thay đổi khi ngày càng nhiều người chuyển dịch sử dụng các nền tảng thương mại điện tử, bao gồm các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến.

Cụ thể, theo báo cáo về "Xu hướng đặt món ăn và đi chợ online tại Đông Nam Á năm 2023" được Grab công bố ngày 26/12, người tiêu dùng tại Đông Nam Á đang đặt hàng tăng hơn so với năm ngoái.

Riêng tại Việt Nam, 9/10 người dùng được khảo sát cho biết họ đang sử dụng ứng dụng đặt đồ ăn online để khám phá các nhà hàng và cửa hàng mới mà họ chưa từng thử trước đó. Trong đó, mua sắm chung, mua theo nhóm trở thành xu hướng được ưa chuộng nhất năm 2023.

Điều này thể hiện qua số lượng đơn hàng đặt theo nhóm trong 6 tháng đầu năm 2023 trên Grab cao gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Xu hướng này được dùng phổ biến nhất vào giờ ăn trưa và ăn xế tại văn phòng.

Xu hướng đi chợ online qua app tăng trong năm 2023 - Ảnh 3.

Lượng người tiêu dùng Việt gọi món qua ứng dụng trực tuyến tăng trong năm 2023. Ảnh: Minh Tâm

Bên cạnh đó, 47% người sử dụng dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam cho hay, họ sẵn sàng chi thêm tiền cho các thương hiệu thân thiện với môi trường, 93% người dùng có xu hướng ủng hộ các thương hiệu có các hoạt động bền vững.

Cùng với đó số lượng các đơn đặt hàng được người dùng Việt lựa chọn "Khoản đóng góp trung hòa các-bon" đã tăng gấp 12 lần từ năm 2022 đến năm 2023.

Trong báo cáo còn chỉ ra trà sữa và cơm tấm là hai món ăn đứng đầu danh sách tìm kiếm đồ ăn trực tuyến. Bún đậu mắm tôm và cà phê muối lại là hai món ăn xuất hiện thường xuyên nhất trong các đơn đặt hàng online của người dùng Việt.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Ủy ban Nhân dân TP.HCM vừa quyết định thu hồi dự án nhà thi đấu thể thao Phan Đình Phùng từ Phát Đạt để chuyển sang hình thức đầu tư công do công ty này chưa thể triển khai thi công.

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Trung bình mỗi ngày, chuỗi nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng. Chuỗi này tiếp tục có kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc trong năm nay.

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Khu vực giáp ranh TP.HCM đang hưởng lợi rất lớn từ hạ tầng, giao thông. Đây là trợ lực quan trọng giúp các doanh nghiệp dịch chuyển xu hướng đầu tư, phát triển sản phẩm nhà ở khu vực tiệm cận.