23 trẻ em nhiễm HIV từ truyền máu miễn phí

Thứ tư, ngày 14/09/2011 14:41 PM (GMT+7)
Dân Việt - 23 trẻ em đã bị nhiễm HIV, sau khi được truyền máu miễn phí tại một Bệnh viện nhà nước của Ấn Độ. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra.
Bình luận 0

23 trẻ em bị truyền máu chứa loại virus chết người này tại một Bệnh viện Nhà nước ở huyện Junagahh, tỉnh Gujarat, miền Tây Ấn Độ, trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 8.

img
Junagadh, Gujarat, Ấn Độ, nơi 23 trẻ bị truyền máu nhiễm HIV

Những đứa trẻ này đều sống trong các gia đình nghèo, đều mắc phải bệnh thalassemia (thiếu máu vùng biển), một loại rối loạn gen hiếm gặp phải truyền máu thường xuyên.

Ông Jai Narayan Vyas, một phát ngôn viên của Chính phủ cho biết nhóm bác sỹ thực hiện truyền máu cho 23 trẻ em đã được triệu tập để phục vụ cho việc điều tra và không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ việc này.

Theo dẫn lời của các phương tiện thông tin đại chúng, ông Vyas cho rằng những trẻ em bị nhiễm HIV đã được truyền máu tại một số bệnh viện khác nhau. Tuy nhiên, theo tờ Indian Express, cha mẹ của các em khẳng định con họ chỉ nhận máu tại một bệnh viện Nhà nước nói trên.

Theo DM

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem