3 tàu hải giám Trung Quốc xâm nhập vùng biển tranh chấp với Nhật

Thứ năm, ngày 27/06/2013 11:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 27.6, 3 tàu hải giám của Trung Quốc đã đi vào khu vực quần đảo tranh chấp giữa Tokyo và Bắc Kinh là Senkaku/Điếu Ngư.
Bình luận 0

Theo Lực lượng bảo vệ bờ biển của Nhật Bản, tàu tuần tra Trung Quốc đã xâm nhập vào vùng biển quần đảo vào khoảng 8 giờ 20 phút (giờ địa phương).

Lính biên phòng Nhật Bản đã sử dụng điện đài để yêu cầu tàu Trung Quốc "ngay lập tức rời khỏi vùng lãnh hải", tuy nhiên không có hành động nào đối với nhóm tàu này.

Tranh chấp lãnh thổ xung quanh quần đảo Senkaku/ Điếu Ngư giữa Nhật Bản và Trung Quốc đã trở nên căng thẳng sau khi Tokyo công bố về việc mua lại các hòn đảo từ các chủ sở hữu tư nhân vào đầu tháng 9.2012. Tokyo thường xuyên lên tiếng chỉ trích hành động này của Bắc Kinh.

Mới đây nhất, Tokyo tuyên bố sẽ hiện đại hóa các tàu để đảm bảo công tác bảo vệ bờ biển. Trong khi đó, Bắc Kinh cho rằng, việc điều tàu hải giám đến vùng biển này là “hoạt động tuần tra hợp pháp” của Trung Quốc.

Theo Kyodo

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem