300kg lòng lợn, gà ướp hóa chất từ Trung Quốc suýt lọt ra thị trường

Thứ tư, ngày 09/01/2013 10:51 AM (GMT+7)
Dân Việt - Kiểm tra xe tải mang BKS 30U - 1537, tổ công tác thuộc Đội 8, Phòng CSĐT tội phạm về trật từ quản lý kinh tế và chức vụ (Công an TP.Hà Nội) phát hiện hơn 300kg lòng lợn và gà đã giết thịt có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.
Bình luận 0

Khoảng 10 giờ sáng 8.1, khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực chân cầu Vĩnh Tuy (phường Thạch Bàn, quận Long Biên), tổ công tác thuộc Đội 8, Phòng CSĐT tội phạm về trật từ quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an TP. Hà Nội) phát hiện xe tải mang BKS:30U - 1537 có biểu hiện khả nghi nên đã tiến hành kiểm tra hành chính. 

img
 
img
Hơn 300kg lòng lợn và gà tươi sống xuất xứ từ Trung Quốc bị công an TP.Hà Nội phát hiện.

Qua kiểm tra, cơ quan công an phát hiện, trong thùng xe chứa thực phẩm tươi sống là lòng lợn và gà đã giết thịt với trọng lượng hơn 300 kg.

Theo trung tá Hà Thế Hùng, Đội trưởng đội 8, PC46 - Công an TP.Hà Nội: Toàn bộ số lòng lợn và gà đã qua sơ chế và đóng vào các thùng xốp. Tất cả đều được chủ hàng ướp bằng dung dịch hoá chất chống phân hủy. Số hàng trên được nhập từ Trung Quốc về Việt Nam.

Cũng theo Đội trưởng đội 8, để qua mắt lực lượng chức năng, các đối tượng buôn lậu thực phẩm đã sơ chế mới đóng hộp. Nếu chở gà sống, bằng mắt thường cũng có thể nhận biết, nhưng số hàng này nếu không mở thùng ra thì khó có thể biết bên trong chứa cái gì.

img
Lái xe Nguyễn Văn Nam tại cơ quan điều tra

Vào thời điểm kiểm tra, lái xe Nguyễn Văn Nam (ở xã Phủ Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) không xuất trình được bất kỳ giấy tờ liên quan nào đến số hàng trên. Nam cho biết mình chỉ là lái xe cho công ty vận tải Dương Anh. Vào sáng cùng ngày, Nam được công ty yêu cầu lái xe ra Quốc lộ 1B nhận hàng và chở vào nội thành Hà Nội. Khi đến đầu cầu Vĩnh Tuy thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

img
Số lòng lợn này bị bán ra thị trường thì hậu quả sẽ thế nào?

Hiện toàn bộ số hàng trên đã bị cơ quan công an TP.Hà Nội thu giữ và mang đi tiêu hủy. Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem