"Bắn" kém, M.U quỵ ngã trước Cluj

Thứ năm, ngày 06/12/2012 05:38 AM (GMT+7)
Dân Việt – Thi đấu áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng do các chân sút kém duyên nên M.U đã bất ngờ thất thủ trước đội bóng vô danh Cluj với tỷ số 0-1 ở loạt trận hạ màn bảng H sáng nay.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

M.U: David De Gea; Phil Jones, Chris Smalling, Scott Wootton, Alexander Buttner; Tom Cleverley, Nick Powell, Ryan Giggs; Wayne Rooney, Danny Welbeck, Javier Hernandez.

Cluj: Mario Felgueiras; Ivo Pinto, Cadu, Felice Piccolo, Ionut Rada; Gabriel Muresan, Luis Alberto, Rui Pedro, Camora; Modou Sougou, Rafael Bastos.

Do đã chính thức giành ngôi nhất bảng H nên M.U chỉ sử dụng đội hình gồm khá nhiều các cầu thủ dự bị. Tuy nhiên, họ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc tạo ra một thế trận lấn lướt so với Cluj bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt. 

img
 

Cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn nhưng các pha phối hợp quyết định của M.U vẫn thiếu đi độ chính xác cần thiết để xuyên thủng hàng thủ Cluj. Trong khi đó, hàng thủ của họ chơi khá bất cẩn, để cho các chân sút của đối phương khá nhiều khoảng trống để hoạt động. Phút 22, Pedro (30-Cluj) chuyền bóng cho Sougou (99) xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm nhưng Phil Jones (4-M.U) đã nhịp lăn xả để cản phá bóng.

Phút 25, M.U có cơ hội mở tỷ số trận nhưng tiếc rằng Cleverley (23-M.U) lại dứt điểm không thành công trong tình huống đối mặt với thủ môn Felgueiras (1-Cluj). Phút thứ 37, Cleverley chọc khe cho Chicharito (14) phá bẫy việt vị rồi thực hiện pha dứt điểm nhưng không thể đánh bại được thủ môn Felgueiras (1-Cluj) trong tư thế đối mặt.

img
 

Cho tới những phút cuối hiệp thi đấu thứ nhất, bóng chủ yếu chỉ lăn bên phần sân của Cluj. Phút 41, Rooney (10-M.U) dứt điểm kỹ thuật nhằm vào góc cao khiến thủ thành Felgueiras (1-Cluj) phải vất vả cản phá. Ở tình huống tạt cánh sau đó của Chicharito (14), Smalling (12) cũng đánh đầu đi chệch cột dọc.

Sự hoang phí những cơ hội ghi bàn của các chân sút M.U, đã khiến họ phải trả giá đắt. Phút 56, Bastos (16-Cluj) chuyền bóng cho Alberto (25) dẫn vài nhịp rồi bất ngờ tung ra cú sút xa găm thẳng vào góc cao, không cho thủ môn De Gea (1-M.U) một cơ hội cản phá, đưa đại diện đến từ Romania vượt lên dẫn trước 1-0.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Quỷ đỏ đã nỗ lực tràn lên tấn công và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn. Nhưng trong một ngày mà các tay súng của họ có phong độ quá kém cỏi, M.U đã bất lực trước khoảng cách mong manh 1 bàn.

Trận thua này khiến M.U muối mặt với những khán giả nhà nhưng không ảnh hưởng tới tấm vé nhất bảng H của họ tại Champions League. Với Cluj, chiến thắng này cũng không thể giúp họ cạnh tranh được tấm vé còn lại của bảng H, bởi ở trận đấu cùng giờ, Galatasaray cũng đánh bại Braga với kết quả 2-1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem