"Siêu" Messi: La Liga dưới chân anh

Thứ hai, ngày 28/01/2013 06:19 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với cú “poker” vừa ghi được vào lưới Osasuna rạng sáng nay, Lionel Messi lại lập một kỷ lục mới khi trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 200 bàn thắng tại La Liga.
Bình luận 0

Người ta chẳng sai khi nỏi rằng, với Messi, chưa bao giờ bóng đá và ghi bàn lại dễ dàng như vậy. Ở cuộc tiếp đón Osasuna tại vòng 21 La Liga rạng sáng nay, Barca đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 5-1 nhờ 4 bàn thắng của Messi cùng pha lập công của Pedro Rodriguez.

Chiến thắng này giúp gã khổng lồ xứ Catalan xây chắc ngôi đầu bảng và tiếp tục tái lập khoảng cách 15 điểm so với đại kình địch Real Madrid.

img
 

Với cú “poker” vừa lập được, Messi đã trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm cột mốc 200 bàn thắng tại La Liga. Kể từ khi được thi đấu trận đầu tiên tại giải đấu hấp dẫn nhất xứ sở bò tót hồi năm 2004 đến nay, M10 đã có 235 lần ra sân và ghi được 202 bàn thắng.

Tính tới thời điểm này, Messi đang xếp ở vị trí thứ 8 trên danh sách những cây săn bàn vĩ đại nhất tại La Liga, kém 49 bàn so với chân sút vĩ đại nhất là huyền thoại Telmo Zarra (251 bàn sau 272 trận) của Athletic Bilbao.

Do mới bước qua tuổi 25 và đang duy trì được phong độ cực kỳ ấn tượng nên sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi tiền người Argentina vượt qua kỷ lục ghi bàn của Zarra. Nếu xét về hiệu suất ghi bàn của một cá nhân trong lịch La Liga, Messi xếp vị trí thứ 2 với 0,86 bàn/trận, kém Telmo Zarra (0,90 bàn/trận).

Tính tới thời điểm này của mùa giải, Messi đã có tới 44 pha lập công sau 32 lần ra sân trên tất cả các mặt trận, một hiệu suất ghi bàn đáng mơ ước với bất cứ chân sút nào. Nếu tính riêng tại La Liga, M10 đã ghi được 33 bàn thắng qua 21 trận đấu và đang dẫn đầu danh sách "Vua dội bom”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem