3.500 con khỉ 'điên cuồng xâm chiếm' thành phố khiến người dân kinh hoàng bỏ chạy

Phương Đăng (theo Daily Star) Chủ nhật, ngày 04/02/2024 17:28 PM (GMT+7)
Hàng nghìn con khỉ đã chiếm giữ một thành phố khiến người dân địa phương phải chạy trốn, các cơ sở kinh doanh phải đóng cửa. Những con đường từng tràn ngập người mua sắm giờ đây "vắng tanh như chùa bà đanh".
Bình luận 0
3.500 con khỉ 'điên cuồng xâm chiếm' thành phố khiến người dân kinh hoàng bỏ chạy - Ảnh 1.

Đàn khỉ đang điên cuồng xâm chiếm thành phố Lopburi, Thái Lan. Ảnh Daily Star.

Một "đội quân" khỉ đã khiến một thành phố trở nên tan hoang vì khiến người dân địa phương trở nên hoảng sợ. Theo đó, đường phố Lopburi, Thái Lan cách thủ đô Bangkok khoảng 150km về phía Bắc đã tràn ngập khỉ sau khi khoảng 3.500 con khỉ tràn vào thành phố. Các cửa hàng giờ đây đã đóng cửa và những khu vực từng nhộn nhịp giờ đây gần như không còn bóng người qua lại.

3.500 con khỉ 'điên cuồng xâm chiếm' thành phố khiến người dân kinh hoàng bỏ chạy - Ảnh 2.

Khỉ bây giờ tràn ngập đường phố Lopburi. Ảnh Daily Star.

Lopburi từng là một điểm nóng du lịch, thu hút nhiều du khách đổ xô đến xem những chú khỉ hoang dã. Tuy nhiên, những sinh vật có vẻ đáng yêu này hiện đang chạy khắp thành phố một cách hỗn loạn khiến nhiều người sợ hãi.

Nhiều người phải dựng rào chắn xung quanh nhà của mình. Kuljira Taechawattanawanna - một người dân địa phương buồn bã chia sẻ với AFP: “Chúng tôi đang sống trong chuồng còn lũ khỉ tự do ở bên ngoài”.

Taechawattanawanna cho biết thêm cô đã phải che chắn sân thượng kỹ để ngăn chặn "đội quân" đột nhập vào nhà để tìm kiếm thức ăn.

“Những con khỉ đói khát và hung dữ hơn trước nhiều”, Somsaksri Janhon, một người bán hàng ở chợ, nói với Guardia.

Người dân địa phương ban đầu cố gắng ngăn lũ khỉ tấn công bằng cách cho chúng ăn đồ ăn vặt, nhưng kế hoạch không thành công, một số con khỉ trở nên ngày càng hung dữ. Đồ uống có đường và đồ ăn nhẹ được cho là khiến khỉ trở nên cuồng loạn và có hành vi hung hăng hơn.

Ông Suttipong Kamtaptim, một quan chức thuộc Cục Công viên Quốc gia, Động vật hoang dã và Bảo tồn Thực vật (DNP) thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường Thái Lan cho biết: “Thức ăn có đường có thể kích thích khỉ sinh sản nhiều hơn và trở nên hung hăng hơn”.

Các vấn đề bắt đầu xảy ra trong thời kỳ đại dịch Covid-19, khi hoạt động du lịch ở Lopburi bị dừng lại và đàn khỉ ở đây bị bỏ lại mà không có nguồn thức ăn thông thường. Giờ đây, lũ khỉ gần như có toàn quyền kiểm soát thành phố.

DNP ban đầu đã đưa ra chương trình triệt sản nhằm giành lại quyền kiểm soát quần thể. Trước đó, cơ quan chức năng đã dùng trái cây để dỗ khỉ và thực hiện thủ thuật triệt sản. Tuy nhiên, khi lũ khỉ bắt đầu nhớ được khuôn mặt của những người triệt sản và tấn công hoặc tránh xa họ. Vì vậy, giới chức trách đang phải tìm kiếm những cách mới để triệt sản lũ khỉ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem