5 cầu thủ Mexico bị cấm thi đấu vì dính doping

Chủ nhật, ngày 12/06/2011 07:22 AM (GMT+7)
Dân Việt – Đang thi đấu rất ấn tượng tại Gold Cup, nhưng ĐT Mexico đã phải nhận tin buồn khi 5 cầu thủ của họ bị cấm thi đấu do bị phát hiện dương tính với chất cấm Clenbuterol.
Bình luận 0

Clenbuterol là loại chất kích thích làm giãn phế quản đã bị Ủy ban phòng chống doping quốc tế (WADA) đưa vào danh mục chất cấm. Ngay sau khi bị phát hiện dương tính với Clenbuterol, 5 cầu thủ Mexico đã bị LĐBĐ nước này loại khỏi danh sách tham dự Gold Cup 2011.

img
Thủ thành Ochoa là một trong 5 cầu thủ Mexico phải khăn gói rời Gold Cup.

Được biết, 5 cầu thủ Mexico vừa bị loại gồm có thủ thành Guillermo Ochoa (America), Francisco Javier Rodriguez (PSV Eindhoven), Christian Bermudez (Atlante), Edgar Duenas và Antonio Naelson (Toluca).

Nếu bị phát hiện cố tình sử dụng chất cấm Clenbuterol, 5 cầu thủ này có thể phải lãnh án treo giò từ 6 tháng tới 2 năm.

Với việc 5 cầu thủ vừa bị cấm thi đấu, ĐT Mexico sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình bảo vệ ngôi vô địch Gold Cup đang diễn ra tại Mỹ. Sau 2 trận đấu đầu tiên, đội bóng của HLV Jose Manuel de la Torre đã toàn thắng cả 2 trận.

Decio de Maria nói, Tổng thư ký liên đoàn bóng đá Mexico cho biết: “Chúng tôi có thể xác nhận rằng, 5 cầu thủ Mexico đã bị loại khỏi danh sách dự Gold Cup do dính doping. Chúng tôi hy vọng, đó là chỉ là một tai nạn và các cầu thủ này sẽ nhanh chóng được trở lại thi đấu”.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem