8,3 tỷ USD cho đám cưới hoàng gia Anh

Thứ năm, ngày 25/11/2010 10:20 AM (GMT+7)
Theo tính toán của các nhà kinh tế, đám cưới hoành tráng của Hoàng tử Anh William và “thường dân” Kate Middleton sẽ tiêu tốn khoảng 8,3 tỷ USD.
Bình luận 0

Thủ tướng David Cameron khẳng định nước Anh sẽ có thêm một ngày nghỉ lễ để chào mừng đám cưới hoàng gia, theo dự tính sẽ diễn ra tại nhà thờ Westminster Abbey ngày 29/4/2011.

Điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp và ngân hàng sẽ chỉ hoạt động trong ba ngày trong khoảng thời gian từ 22/4 đến 2/5/2011, do Lễ Phục sinh rơi vào cuối tuần trước đám cưới và ngày Quốc tế Lao động là ngày thứ hai của tuần kế tiếp. Như vậy, nước Anh sẽ có một kỳ nghỉ lễ “dài hơn” với tổng số ngày nghỉ lên đến 11 ngày.

img
Westminster Abbey, nơi sẽ diễn ra đám cưới ngày 29/4/2011

Tuy nhiên, nhiều nhà kinh tế lo ngại, kỳ nghỉ kéo dài sẽ khiến nền kinh tế Anh thiệt hại khoảng 8,3 tỷ USD. Stephen Alambritis, thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ, phân tích, những doanh nghiệp nhỏ sẽ mất khá nhiều lợi nhuận và doanh số bán hàng sẽ giảm.

“Kỳ nghỉ dài thực sự đáng lo ngại, nhu cầu tiêu dùng sẽ chậm. Nếu như đám cưới tổ chức vào tháng 6 hoặc tháng 7 thì sẽ mọi việc sẽ khá hơn”, ông nói.Nhưng đám cưới cũng được dự đoán sẽ đem lại cho nước Anh 1,6 tỷ USD lợi nhuận từ du lịch và hàng lưu niệm.

img
Chi phí đám cưới sẽ do Nữ hoàng và Hoàng tử Charles (thứ hai từ phải sang) chi trả một phần

Tuy nhiên, những lo ngại trên vẫn không cản trở sự hào hứng của người Anh và cả thế giới trước đám cưới hoàng gia.

Hoàng tử William tiết lộ Westminster Abbey sẽ tràn ngập trẻ em, những người tình nguyện và cả người vô gia cư trong một đám cưới “độc nhất vô nhị”. Những lời mời sẽ được gửi tới cả các thường dân vì Hoàng tử muốn tưởng nhớ người mẹ quá cố, Công nương Diana khi tổ chức một buổi lễ cho toàn nước Anh.

Về chi phí cho đám cưới, theo thông tin từ hoàng gia Anh, cha mẹ “đặc biệt hào phóng” của cô dâu quyết định chi gần 20 triệu USD cho đám cưới, một phần sẽ lấy từ tài khoản của Nữ hoàng và Hoàng tử Charles.

Theo Đất Việt
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem