HLV Hữu Thắng nói gì về “tội đồ” Nguyên Mạnh?

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ năm, ngày 08/12/2016 19:04 PM (GMT+7)
Một lần nữa, hàng thủ lại báo hại ĐT Việt Nam, khiến những giấc mơ tiếp tục dang dở. Ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 với Indonesia, thủ thành Nguyên Mạnh đã mắc 2 sai lầm đáng trách. Vậy HLV Hữu Thắng có trách móc cậu học trò đồng hương?
Bình luận 0

Bán kết lượt về AFF Cup 2016, ĐT Việt Nam với lợi thế sân nhà và thực lực mạnh hơn đã tạo ra sức ép nghẹt thở đối với khung thành Indonesia. Thế nhưng trong một ngày thiếu may mắn, cùng với đó là những sai lầm ở hàng thủ, họ một lần nữa không thể có kết quả như ý. 120 phút thi đấu khép lại, thầy trò Hữu Thắng bị đối thủ cầm hòa 2-2 và đành rời cuộc chơi khi thua chung cuộc 3-4.

img

Nguyên Mạnh nhận thẻ vàng trực tiếp từ trọng tài.

Một trong những cầu thủ chơi tệ nhất của ĐT Việt Nam trước Indonesia là thủ thành Nguyên Mạnh. Anh đã mắc 2 sai lầm đáng trách, khiến đội nhà rơi vào thế khó. Đầu tiên, khi ĐT Việt Nam vẫn duy trì thế trận áp đảo ở đầu hiệp 2, Nguyên Mạnh có pha xử lý không thực sự chắc chắn sau pha tạt bóng kiểu cầu may của Boaz Solossa. Bóng khẽ trôi qua tay thủ thành thuộc biên chế SLNA, đập vào chân Đình Đồng và khẽ chạm cột dọc bật ra, tạo điều kiện cho Stefano Lilipaly ập vào sút tung lưới trống.

Tiếp đó ở phút 77, khi bị hậu vệ Indonesia phạm lỗi trong pha tranh chấp bóng bổng trong vòng cấm, Nguyên Mạnh đã thiếu kiềm chế và có pha đánh nguội trả đũa. Trọng tài chính Fu Ming không nhìn thấy, nhưng sau khi tham khảo ý kiến từ trọng tài biên, ông đã đưa ra một quyết định nghiêm khắc, đó là truất quyền thi đấu của Nguyên Mạnh, khiến ĐT Việt Nam chỉ còn thi đấu với 10 người và lại đã hết quyền thay ngườiế (Quế Ngọc Hải buộc phải làm thủ môn bất đắc dĩ).

Sau trận đấu, khi biết về nguyên nhân khiến Nguyên Mạnh phải nhận thẻ đỏ, NHM đã rất tức giận và liên tục chỉ trích thủ môn của SLNA. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò. Ông khẳng định mình phải chịu trách nhiệm cao nhất về thất bại của ĐT Việt Nam, đồng thời ca ngợi các học trò đã chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, không có tâm lý bỏ cuộc.

HLV Hữu Thắng cho rằng, bóng đá có luật, do vậy phải tôn trọng quyết định của trọng tài, đồng thời ông cũng cho rằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp trong tình huống của Nguyên Mạnh là quá nặng: "Tôi đã dạy cầu thủ không được phản ứng. Ở góc độ khá xa, tôi không thấy tình huống Nguyên Mạnh phạm lỗi với đối phương. Tuy nhiên, tôi nghĩ rút thẻ đỏ ra cho Nguyên Mạnh là quá nặng".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem