Tuyển thủ Malaysia: "Việt Nam có thể vượt Thái Lan"

Thứ ba, ngày 22/11/2016 23:00 PM (GMT+7)
Trước thềm cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam, sao nhập tịch Matthew Davies của tuyển Malaysia đã có những chia sẻ về sức mạnh đối thủ.
Bình luận 0

Trước thềm trận đấu với ĐT Việt Nam, Matthew Davies đã có buổi chia sẻ trên FoxSports Asia, tại đây anh đánh giá cao ĐT Việt Nam. Matthew Davies cho biết: "Trình độ của Việt Nam cách không xa Thái Lan, họ chắc chắn là một trong những ứng viên vô địch ở giải đấu năm nay. ĐT Việt Nam đã thể hiện sức mạnh của mình ở trận đầu tiên gặp Myanmar, đó chính là những gì tôi mong đợi từ họ. ĐT Việt Nam chơi bóng rất tốt, họ sở hữu những cầu thủ chất lượng, bởi vậy trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn với Malaysia".

img

Sao nhập tịch Matthew Davies của Malaysia.

Matthew Davies là một trong hai cầu thủ nhập tịch của ĐT Malaysia tham dự AFF Cup 2016. Điểm mạnh của hậu vệ này là nền tảng thể lực và nhãn quan chiến thuật tốt. Dù mới bước sang tuổi 21, thế nhưng Matthew Davies đã chứng tỏ được tầm quan trọng của mình và chiếm được lòng tin từ HLV Ong Kim Swee. Matthew Davies cũng được đánh giá cao nhờ sự đa năng, anh có thể chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải và thi đấu tốt ở vai trò trung vệ, nhờ vậy HLV Ong Kim Swee có thể dễ dàng xoay chuyển thế trận khi cần thiết.

Khi được đề cập tới quyết định thi đấu cho ĐTQG Malaysia thay vì Australia, Matthew Davies tiết lộ: "Tôi đã nhận được rất nhiều cuộc gọi từ LĐBĐ Malaysia, những lời mời đều rất hấp dẫn và tôi có thể chơi bóng ở cấp độ quốc tế. Tất nhiên tôi không được ưu tiên, vị trí của trên ĐT Malaysia là do quá trình tôi nỗ lực làm việc. Cơ hội tuyệt vời đã đến với tôi, tôi được trải nghiệm nền văn hóa, bóng đá và nhiều thứ khác tại Malaysia".

Cùng chung quan điểm với Matthew Davies, HLV Ong Kim Swee của ĐT Malaysia cũng đánh giá cao sức mạnh của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Vị chiến lược gia này nhận định: "Việt Nam là đội bóng rất cân bằng và có chất lượng ở mọi tuyến, điều đó sẽ không dễ dàng cho Malaysia. Chúng tôi phải làm việc cật lực hơn nữa sau những gì thể hiện trước Campuchia. Malaysia đã khởi đầu thành công nhưng vẫn còn cả chặng đường dài phải vượt qua."

Minh Hùng (Thể Thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem