5 điểm nhấn sau chiến thắng hủy diệt của ĐT Việt Nam trên đất Lào

Bá Khánh Thứ sáu, ngày 09/11/2018 08:40 AM (GMT+7)
Thầy trò HLV Park Hang-Seo vừa có màn hủy diệt Lào 3-0 trong trận ra quân AFF Cup 2018 và dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý.
Bình luận 0

1. Đại thắng ngày ra quân, tạo đà tâm lý

img

Ra quân ở trận đấu phải làm khách, dù là Lào thì mọi thứ cũng sẽ không hề dễ dàng, và một chiến thắng mang đến sự tự tin cho tuyển Việt Nam. Ba bàn thắng đến từ ba ngôi sao trên hàng công cho thấy sức mạnh dàn "hỏa lực" của HLV Park Hang-Seo. 

2. Cứ ngỡ là ở... Mỹ Đình

img

Yếu tố khán giả giúp cho các cầu thủ sung sức hơn rất nhiều, dù phải chơi ở sân khách, quốc kỳ khổng lồ, những chiếc áo đỏ rực trên khán đài làm cho người ta không tin rằng đây là sân vận động quốc gia Lào mà là chảo lửa Mỹ Đình. Tình cảm của NHM nước nhà sẽ là nền tảng cho những thành công của thầy trò Park Hang-Seo.

3. Lào chỉ cần 1 điểm

img

Trái với những tuyên bố mạnh mẽ trước trận, ĐT Lào khiến nhiều người bất ngờ khi chọn lối chơi phòng thủ gần như cả 90 phút. Theo thống kê, ĐT Việt Nam có tỉ lệ cầm bóng vượt trội (77%) và tạo ra 20 cơ hội nên đây chẳng khác nhiều so với 1 trận đấu tập của các học trò Park Hang-Seo.

4. Phượng tỏa sáng, Trường và Hải không hề kém cạnh

Công Phượng tỏa sáng với bàn thắng mở tỉ số và giúp cho tuyển Việt Nam thi đấu dễ dàng hơn rất nhiều trước thế trận phòng thủ có phần khá tiêu cực của tuyển Lào. Nhưng không thể không kể đến Xuân Trường với những cú đi bóng, đường chuyền dài hay hai cú sút xa mà một trong đó đã mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt của Anh Đức. 

img

Quang Hải dù đá thấp hay được đưa lên khi Hùng Dũng vào sân thì vẫn thể hiện được tố chất nhạc trưởng. Bàn ấn định tỉ số từ cú sút phạt là phần thưởng xứng đáng cho Quang Hải. 

5. Thầy Park đã có bộ khung ưng ý đấu Malaysia

img

Hôm nay ĐT Việt Nam ra sân với đội hình rất mạnh và thi đấu rất có đường nét. Khi trận đấu đã có tỉ số 3-0, HLV Park Hang-Seo có 1 vài sự điều chỉnh nhưng không thực sự mang lại hiệu quả. Vì thế, rất nhiều khả năng đội hình ra sân hôm nay sẽ đá chính trong cuộc đối đầu với Malaysia vào ngày 16/11 tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem