5 vết nhơ khó rửa trong lịch sử AFF Suzuki Cup

Thứ năm, ngày 08/11/2018 18:40 PM (GMT+7)
Trong suốt lịch sử kéo dài 22 năm, AFF Suzuki Cup đã có vô số những khoảnh khắc gây tranh cãi. Và khi mùa giải 2018 chỉ ít ngày nữa là khởi tranh, chúng tôi hy vọng sẽ không có trường hợp nào như vậy lặp lại và các trận đấu sẽ được chơi đúng với tinh thần thể thao.
Bình luận 0

Dưới đây là năm khoảnh khắc gây tranh cãi nhất trong lịch sử giải đấu, thứ mà chắc chắn không nên được lặp lại.

Myanmar kết thúc với tám cầu thủ (2004)

Trở lại năm 2004, Myanmar đã chơi vượt quá mong đợi và tiến vào bán kết của giải đấu. Trong lượt trận đầu tiên trên sân nhà, Myanmar kết thúc với tỷ số 4-3 trước ứng cử viên vô địch Singapore.

Mặc dù bị dẫn một bàn, White Angels bắt đầu lượt trận thứ hai với lợi thế dẫn trước 2-0 trong hiệp hai. Chỉ cần giữ tổng tỷ số 5-4 này thì họ sẽ giành quyền vào chung kết. Tuy nhiên, khi trận đấu kết thúc, họ đã để thua với tổng tỉ số 5-8.

Yan Paing bị đuổi khỏi sân ở phút 70 và Singapore sớm có bàn thắng gỡ hòa. Với hai phút còn lại của trận đấu, cả Zaw Lynn Tun và Moe Kyaw Thu đều được yêu cầu rời sân vì phản đối một quả phạt đền.

Mặc dù đội chủ nhà đã bỏ lỡ quả phạt đền và trận đấu đã đi vào hiệp phụ, Singapore ghi thêm ba bàn để kết thúc trận đấu và giành quyền vào trận chung kết.

Bàn phản lưới nhà của Mursyid Effendi vào khung thành Indonesia

Năm 1998, khi giải đấu mới có lần thứ hai được tổ chức, Indonesia và Thái Lan đã tiến đến trận bán kết và trận đấu cuối cùng giữa họ sẽ quyết định đội nào kết thúc ở vị trí đầu bảng. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là người chiến thắng trong trận đấu sẽ đối mặt với chủ nhà Việt Nam trong trận bán kết trong khi những người thua cuộc sẽ gặp Singapore.

Khi trận đấu đang có tỉ số 2-2, Mursyid Effendi của Indonesia đã ghi một bàn thắng vào lưới nhà để đảm bảo Indonesia sẽ gặp Singapore ở vòng tiếp theo. Tuy nhiên, tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa, Indonesia sau đó cũng đã đã để thua trận bán kết và cúi đầu rời khỏi giải đấu.

Effendi sau đó đã bị cấm thi đấu vĩnh viễn.

Thủ thành Myanmar tấn công trọng tài (2008)

Trong một trận đấu vòng bảng của giải đấu năm 2008 giữa Singapore và Myanmar, Singapore đã vươn lên dẫn trước 2-1. The Lions sau đó đã gia tăng cách biệt bằng một cú đá phạt nhanh.

Các cầu thủ Myanmar rất tức giận khi trọng tài cho phép Singapore thực hiện cú đá phạt rất nhanh đó, đặc biệt là thủ thành Aung Aung Oo của họ. Anh đã chạy ra phía sau trọng tài và đẩy ông.

Thủ môn này đã nhận thẻ đỏ và bị AFF treo giò một trận. Singapore sau cùng cũng giành chiến thắng 3-1.

Trận chung kết dừng lại sau khi các cầu thủ Indonesia bị chiếu đèn laser (2010).

Trận chung kết AFF Cup 2010 diễn ra giữa Indonesia và Malaysia, hai trong số các đối thủ mạnh nhất. Trận đấu bị chững lại với tỉ số 0-0 vào đầu hiệp hai khi các cầu thủ Indonesia đã phàn nàn về việc bị chiếu tia laser vào mắt.

Trọng tài đã buộc phải dừng trận đấu và một số cầu thủ cố gắng thuyết phục khán giả đừng làm thế. Sau tám phút nghỉ ngơi, trận đấu tiếp tục và kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về đội chủ nhà Malaysia.

Ngay cả Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono của Indonesia cũng đã lên tiếng trước trận lượt về: “Đừng sử dụng đèn tia laser, làm gián đoạn trận đấu và phân tâm các cầu thủ Indonesia như trong trận lượt đi. Hãy giữ vững tinh thần thể thao… ”

Tuy nhiên, Indonesia đã dừng bước dù đã thắng trong trận lượt về.

Cầu thủ Thái Lan rời sân để phản đối penalty (2007)

Trong trận chung kết năm 2007 của giải đấu, Thái Lan và Singapore đã cầm chân nhau. Khi trận đấu đang có kết quả hòa 1-1 ở trận lượt đi, trọng tài quyết định trao cho Singapore một quả phạt đền gây tranh cãi.

Các cầu thủ Thái Lan đã rất tức giận với quyết định và phản đối trọng tài C. Ravichandran trước khi bước ra phòng thay đồ. Họ đã trở lại sau 15 phút nhưng chỉ có thể để Mustafic Fahrudin chuyển hóa thành công quả phạt và đưa đội bóng của mình vươn lên dẫn 2-1 trước Thái Lan.

Singapore đã chơi tốt ở trận lượt về và giành chức vô địch.

Tổng hợp (Foxsports/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem