Phan Thanh Bình tiết lộ bí mật trận đấu “kinh điển” với Malaysia

Nguyên Minh (ghi) Thứ năm, ngày 13/12/2018 11:10 AM (GMT+7)
15 năm sau trận bán kết SEA Games 2003 đầy kịch tính thắng Malaysia 4-3 trên sân Mỹ Đình, cựu tuyển thủ Phan Thanh Bình đã chia sẻ lại khoảnh khắc đầy xúc động ngày nào.
Bình luận 0

Tối 15.12 tới, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ tiếp Malaysia ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo bước lên đỉnh cao khu vực sau 10 năm chờ đợi kể từ chiếc Cúp vô địch AFF Cup 2008 lịch sử dưới thời HLV Calisto.

img

Cựu tuyển thủ Phan Thanh Bình cho rằng Malaysia là một đội bóng rất khó lường. Ảnh: I.T

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của mình, cựu tuyển thủ Phan Thanh Bình – người đã trải qua cả vị ngọt và trái đắng khi đối đầu Malaysia lại cho rằng đây là lúc đội tuyển Việt Nam phải vô cùng thận trọng, tôn trọng đối thủ.

“Chúng ta cần quên trận lượt đi hòa 2-2 trên sân Bukit Jalil tối 11.12 đi. Tất cả phải tập trung coi trận lượt về là trận đấu duy nhất mà chiến thắng sẽ giúp chúng ta vô địch.

Các cầu thủ không nên đặt vấn đề về bàn thắng sân khách và càng không nên nghĩ mình ở tư thế “cửa trên” khi được chơi trên sân nhà.

Cứ tự tin thể hiện đúng năng lực của bản thân với sự tôn trọng dành cho đối thủ, tôi nghĩ Việt Nam sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Phan Thanh Bình nói.

Theo Thanh Bình, Malaysia là một đội bóng có khả năng “thay đổi”, thích ứng, rút kinh nghiệm rất nhanh, khiến đối thủ bất ngờ:

“Trong sự nghiệp của mình, có lẽ thất bại trong trận chung kết SEA Games 2009 trước Malaysia là đáng tiếc nhất. Ở giải đấu đó, chúng ta đã thắng U23 Malaysia 3-1 ở vòng bảng. Cá nhân tôi ghi bàn mở tỷ số và đóng góp 1 đường chuyền quyết định thành bàn nên rất nhớ.

Khi gặp lại Malaysia trong trận chung kết, ai cũng nghĩ cơ hội của chúng ta là rất lớn. Nhưng thực tế, Malaysia đã phòng ngự rất kín kẽ và tận dụng triệt để sai lầm gần như là duy nhất nơi hàng thủ của chúng ta để ghi bàn quyết định”, Thanh Bình nhớ lại.

img

Phan Thanh Bình ăn mừng bàn thắng đáng nhớ giúp U23 Việt Nam thắng kịch tính U23 Malaysia 4-3 ở trận bán kết SEA Games 2003 trên sân Mỹ Đình. Ảnh: I.T

Theo dòng tâm sự, Phan Thanh Bình nhớ lại trận bán kết vô cùng kịch tính, nghẹt thở tại SEA Games 2003 trên sân Mỹ Đình với U23 Malaysia:

“Chúng ta đã trải qua vòng bảng với phong độ tốt, tràn đầy tự tin khi đối đầu U23 Malaysia trong trận bán kết.

Vào trận, U23 Việt Nam cũng tạo ra một thế trận tốt, dẫn trước đối phương 3-1 khi trận đấu chỉ còn khoảng 10 phút nữa là kết thúc.

Chúng tôi ai cũng nghĩ chiến thắng đã nằm trong tầm tay rồi nhưng đúng vào thời điểm đó, một chút chủ quan, thiếu tập trung đã dẫn tới những sai lầm để U23 Malaysia gỡ hòa 3-3”, Thanh Bình chia sẻ.

img

Thế hệ tài năng của bóng đá Việt Nam đang đứng trước cơ hội vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: I.T

Khi được hỏi về cảm xúc thời điểm đang từ đỉnh cao rơi xuống vực sâu chỉ sau vài phút chóng vánh, Thanh Bình trải lòng:

“Đúng là vô cùng hụt hẫng. Chúng tôi từ ban huấn luyện đến cầu thủ đã xuống tinh thần rất nhiều, cảm giác bực tức, uất ức, không ai nói với ai câu nào nữa. Thể lực lúc đó cũng xuống rất nhiều và lo lắng lắm!

Phút bù giờ, Văn Quyến đá phạt góc, xung quanh tôi là rất nhiều cái bóng áo vàng. Trong đầu tôi chỉ nghĩ cố gắng thoát ra và hy vọng làm được một điều gì đó trong thời điểm quyết định ấy.

Và rồi bàn thắng đã tới, cả sân Mỹ Đình như vỡ tung với chiến thắng kịch tính của U23 Việt Nam. Pha lập công ấy có lẽ cũng là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi”.

Chốt lại, Thanh Bình nhận định: “Chúng ta đang có một lứa cầu thủ tài năng, nổi trội nhất khu vực Đông Nam Á. Bản lĩnh của họ cũng đã được tôi luyện qua thành công tại giải U23, ASIAD.

Tối 15.12 tới, tôi tin thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành chiến thắng trước Malaysia để nâng Cúp vô địch trên sân Mỹ Đình, đem lại niềm vui trọn vẹn cho người hâm mộ”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem