Ai Cập: Biểu tình rầm rầm sau thảm họa sân cỏ

Thứ năm, ngày 02/02/2012 10:21 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay, 2.1, các nhà hoạt động xã hội đã tổ chức biểu tình bên ngoài trụ sở Bộ Nội vụ Ai Cập tại thủ đô Cairo nhằm chỉ trích sự bất lực của đội ngũ cảnh sát trong việc ngăn chặn bạo lực đẫm máu tại SVĐ Port Said tối thứ Tư.
Bình luận 0

“Cảnh sát và quân đội đã không dùng đúng sức mạnh của mình để ngăn chặn thảm họa đẫm máu. Sự im lặng của họ chính là dấu hiệu đồng lõa. Đây là một vụ ám sát tập thể”, nhà hoạt động Sohair Riad bày tỏ trên Facebook.

img

Rất đông người tập trung bên ngoài CLB bóng đá Al-Ahlo ở Cairo, hô vang các khẩu hiệu chống lại chế độ quân đội.

Tại Port Said, ngay từ sáng sớm nay, các cư dân thành phố đã xuống đường, thể hiện sự giận dữ đối với vụ việc trên sân cỏ tối 1.2.

Đoàn người biểu tình cũng khẳng định, quân đội và cảnh sát đã thông đồng với nhau, gây nên sự hỗn loạn đau thương vừa qua.

Nỗi bức xúc đã lan tỏa sang tỉnh láng giềng Suez. Khoảng 500 người, bao gồm các nhà hoạt động và CĐV bóng đá, đã tập trung bên ngoài các trụ sở cảnh sát, lên tiếng đả kích sự thờ ơ của những người có phận sự gìn giữ trật tự trị an.

Trong khi đó, cũng có hàng trăm người đứng tại các bến tàu, chờ đón những nạn nhân bị thương từ Port Said tới.

Bạo lực đã xảy ra tại sân vận động thành phố Port Said tối 1.2, ngay sau trận đấu gay cấn giữa hai CLB trong nước. Ít nhất 74 người thiệt mạng và hơn 1.000 người khác bị thương trong vụ ẩu đả.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem