"Hiện tượng hát rong" có bản hit trăm triệu view được Trấn Thành thuộc lòng là ai?

My Lan Thứ sáu, ngày 15/11/2019 04:50 AM (GMT+7)
Từ hiện tượng hát rong, nam ca sĩ đã ghi dấu ấn với 2 bản hit triệu view phủ sóng khắp mọi nơi.
Bình luận 0

Trong số các thí sinh từng tham gia The Voice ngoài những quán quân sở hữu tên tuổi lừng lẫy như Hương Tràm hay Đức Phúc vẫn còn khá nhiều cái tên đáng chú ý khi lọt sâu vào những vòng cuối của cuộc thi như Bùi Anh Tuấn hay Trúc Nhân... 

Tuy nhiên khá hiếm có thí sinh nào bị loại sớm khỏi The Voice để lại dấu ấn trong làng VPop. Cho tới nay có lẽ mới có Phan Duy Anh là ca sĩ đầu tiên làm được điều này. Chàng trai sinh năm 1992 tại Hà Nội có dịp thử sức tại The Voice 2017 và thuyết phục được 3 vị giám khảo khó tính sau phần thi giấu mặt với màn thể hiện ca khúc Phía sau một cô gái. Lựa chọn về với đội của Đông Nhi nhưng ngay ở vòng đối đầu, Phan Duy Anh đã phải rời cuộc chơi khi không thể vượt qua người đồng đội Bảo Trâm và để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ khi sớm rời cuộc chơi. 

img

Phan Duy Anh xuất hiện ấn tượng ở vòng giấu mặt The Voice nhưng lại sớm phải rời cuộc chơi. 

Trước đó, con đường đến với âm nhạc của Duy Anh khá vất vả khi anh không được gia đình hỗ trợ nhiều để có thể học hành bài bản mà chủ yếu tự học. Tuy nhiên, nhờ những kiến thức thanh nhạc tự tìm tòi cũng như học hỏi từ một số thầy cô cùng giọng hát có tố chất Duy Anh đã tạo được sự chú ý khi từng được mệnh danh là "hiện tượng hát rong".

Năm 2017, anh có một video cover ca khúc Phía sau một cô gái của Soobin Hoàng Sơn trong trang phục quần đùi dép lê bên lề đường thu hút hàng triệu lượt view. Sức hút từ ca khúc này ở thời điểm mới ra mắt cộng với ngoại hình giản dị cùng giọng hát ấn tượng tượng khiến nhiều người vẫn lầm tưởng Duy Anh là một ca sĩ hát rong. 

img

Hình ảnh nam ca sĩ hát bên lề đường trước khi nổi tiếng. 

Khi xuất hiện trên truyền hình, Duy Anh chia sẻ đoạn clip đó là một sự tình cờ chứ không phải là công việc của anh. Trong một lần ra ngoài cùng bạn bè thấy cậu bé bán kẹo kéo với chiếc loa được bạn bè cổ vũ anh lên hả một ca khúc và nhờ bạn bè quay lại đăng lên mạng xã hội. 

Sau dấu ấn này và The Voice, Phan Duy Anh hầu như không có bất cứ hoạt động nào nổi bật mà chủ yếu chỉ hát cover trên Youtube với số lượng người xem không đáng kể. Mãi cho tới cuối năm 2018 tên tuổi của nam ca sĩ mới thực sự bùng nổ nhờ bản hit Vì anh thương em. Ban đầu, ca khúc này có tựa đề Vô cùng là sáng tác của nhạc sĩ Võ Hoài Phúc từng được nữ ca sĩ Minh Uyên thể hiện. Thế nhưng bản thu này không được nhiều người chú ý cho tới khi Phan Duy Anh thực hiện bản cover.

img

Bản hit Vì anh thương em của Phan Duy Anh tạo nên cơn sốt trong suốt một thời gian dài.

Tính tới thời điểm điểm hiện tại, Vì anh thương em đã chạm mốc 113 triệu lượt người xem trên Youtube. So với một ca sĩ hạng A trong showbiz đây vẫn là một con số đáng nể còn với Phan Duy Anh đây giống như một giấc mơ. Sức nóng của ca khúc này còn tiếp tục đưa chàng ca sĩ vô danh một bước đến với nhiều game show truyền hình lớn như "Giọng ca bí ẩn" mùa 2. Thậm chí, ngay cả những ngôi sao lớn như Trấn Thành hay Anh Đức trên ghế nóng của chương trình cũng thuộc lòng ca khúc này đủ cho thấy mức độ phủ sóng của Vì anh thương em.

Tới năm 2019, chàng ca sĩ sinh năm 1992 lại tiếp tục gây chấn động với bản hit Từng yêu đang làm chao đảo cộng đồng mạng. Dù mới ra mắt vào tháng 6 năm nay nhưng MV của ca khúc này đã gần chạm mốc 90 triệu lượt xem. Bản cover ca khúc này do nữ ca sĩ Hương Ly thể hiện cũng nhanh chóng được đón nhận với 55 triệu lượt xem. 

Sau 2 bản hít đình đám trong thời gian qua, Phan Duy Anh đang trở thành một hiện tượng và hứa hẹn sẽ có thêm nhiều bản hit mới dễ thuộc, dễ nghe với số đông khán giả.

Cuộc sống của 2 cha con bán kẹo kéo hát Bolero sau 1 năm “gây bão”

Hai cha con Mạnh Thường, Mạnh Nguyên đã từ giã nghề bán kẹo kéo, hàng đêm đều đắt show đi hát như những ca sĩ chuyên...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem