Những dấu ấn từ đêm gala vở vũ kịch "Người đẹp ngủ trong rừng"

Mộc Linh Thứ năm, ngày 24/01/2019 16:43 PM (GMT+7)
Sau hai đêm diễn tràn đầy cảm xúc tại Nhà hát lớn Hà Nội, Gala vũ kịch “Người đẹp ngủ trong rừng” đã chính thức kết thúc. Tuy vậy, những nỗ lực của ekip làm chương trình cũng như 130 em bé tham gia biểu diễn đã mở ra tương lai rạng rỡ cho môn nghệ thuật ballet – thứ lâu nay vẫn được coi là “kén khán giả” tại Việt Nam.
Bình luận 0

Sự hòa quyện của hình ảnh, âm nhạc và vũ điệu

130 vũ công nhí trong và ngoài nước đã khiến người xem có một đêm vũ kịch mãn nhãn. Với một sân khấu mang đậm chất cổ tích, những giai điệu thoát tục của thiên tài âm nhạc thế giới Tchaikovsky, câu chuyện "Người đẹp ngủ trong rừng" đã bước ra khỏi thế giới sách vở với một vẻ đẹp đầy quyến rũ và lôi cuốn.

img

Không thể không kể tới nỗ lực của  đạo diễn sân khấu Phùng Dung khi dàn dựng trong không gian Nhà hát lớn Hà Nội một không gian hoành tráng, công phu và vô cùng lộng lẫy. Trong khi đó, nhà thiết kế Quỳnh Phạm cũng mạnh tay thiết kế 130 bộ váy cốt ballet với đầy đủ màu sắc, kiểu dáng phù hợp với nhân vật. Sân khấu và phục trang vốn luôn là yếu điểm của các vở ballet vì ít được đầu tư trước đây tại Việt Nam nay đã được những người nghệ sĩ trẻ khắc phục. Bối cảnh phần nào tạo nên sự thành công cho vở vũ kịch này. Chỉ cần nghe tiếng nhạc và nhìn lên sân khấu, khán giả đã phần nào đắm chìm được vào nội dung câu chuyện.

Thành công của vở ballet “Người đẹp ngủ trong rừng” đã mở ra một tương lai mới cho môn nghệ thuật này tại Việt Nam. Vở vũ kịch này cũng chứng minh, nghệ thuật chân chính hoàn toàn có đất diễn nếu được đầu tư đúng mực.

130 diễn viên nhí và khát khao tỏa sáng

130 diễn viên nhí với nhiều quốc tịch, lứa tuổi khác nhau, hiện đang sinh sống tại Việt Nam đã tham gia vào vở vũ kịch nhiều cảm xúc này. Các em được chia thành nhiều tuyến nhân vật khác nhau với không ít những động tác khó, yêu cầu kĩ thuật cao.

img

Tuy vẫn còn những phút giây ngại ngùng, không đồng điệu, 130 em bé đã chứng tỏ nỗ lực nghiêm túc của mình với những màn diễn vô cùng sinh động. Các em bé tập trung tối đa vào nhân vật của mình và trên gương mặt các em có thể nhận thấy khao khát được tỏa sáng trên sàn diễn. Nghệ sĩ nhân dân Minh Hòa, khán giả của vở vũ kịch khẳng định: “Chính các em làm cho vở ballet trở nên lôi cuốn và có hồn hơn”.

Ballet lần đầu tiên “cháy vé”

Ballet luôn được coi là môn nghệ thuật hàn lâm và khó tiếp cận với công chúng tại Việt Nam. Trước khi Đàm Hàn Giang thực hiện các Gala vũ kịch, không nhiều người tin vở vũ kịch “Người đẹp ngủ trong rừng” có thể bán được vé, chưa nói đến việc “cháy vé”.

img

Thế nhưng, Đàm Hàn Giang và ekip đã chứng minh nghệ thuật chân chính hoàn toàn có chỗ đứng. Hai đêm diễn gần như kín chỗ ngồi với đông đảo khán giả trong và ngoài nước. Nhiều người nước ngoài ồ lên khi chiêm ngưỡng màn trình diễn của các vũ công nhỏ tuổi. Không ít khán giả lớn tuổi thừa nhận: “Ballet không hề khó xem như tôi nghĩ trước đó, nó vô cùng hấp dẫn và lãng mạn”.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem