Quán quân Sao Mai 2013 hóa thân thành Thúy Kiều trong MV mới

My Lan Thứ sáu, ngày 27/09/2019 19:27 PM (GMT+7)
Khi Huyền Trang thể hiện ca khúc này, cô rất thấu hiểu và có những đồng cảm nhất định với những thân phận của người phụ nữ xưa và nay.
Bình luận 0

Sau thành công của dự án âm nhạc Mẹ là điều tuyệt vời nhất được phát hành rộng rãi tới công chúng vào đầu năm 2019, Quán quân Sao Mai 2013 – ca sỹ Huyền Trang tiếp tục thực hiện một dự án âm nhạc về đề tài phụ nữ nữa, đó chính là MV Đoá sen ngời, âm nhạc Lê Anh Thuỷ, đạo diễn: Trần Xuân Chung với tiếng hát Huyền Trang.

Yếm Tựa đoá sen ngời là hai ca khúc ca ngợi vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ, cho dù là người phụ nữ thời phong kiến đầy bất công và nhiều ngang trái hay những người phụ nữ ngày nay đầy áp lực của cuộc sống hiện đại, thì họ vẫn vươn lên trong khó khăn và luôn giữ được vẻ đẹp trong trẻo, nhân ái và thanh cao trong tâm hồn, như những bông hoa sen trong đầm vậy. Vì thế, nếu Yếm là thân phận của người phụ nữ thì Tựa đoá sen ngời lại chính là vẻ đẹp thanh cao nằm ẩn sâu trong những dáng vẻ lam lũ, vất vả luôn toả sáng lặng lẽ dâng hương thơm cho đời.

img

Hình ảnh Kiểu do Huyền Trang hóa thân trong buổi ra mắt MV.

Do vậy, khi Huyền Trang thể hiện ca khúc này, cô rất thấu hiểu và có những đồng cảm nhất định với những thân phận của người phụ nữ. Cho nên, khi bắt đầu suy nghĩ để làm MV, cô đã bàn với đạo diễn Trần Xuân Chung là viết một câu chuyện lấy ý tưởng từ nhân vật Thuý Kiều trong tác phẩm Truyện Kiều nổi tiếng của đại thi hào Nguyễn Du. Bởi với xã hội phong kiến ngày xưa, Thuý Kiều là một trong những điển hình của thân phận bọt bèo người phụ nữ nhưng vẫn giữ được tấm lòng thanh cao của mình.

img

Nhắn nhủ qua hình ảnh hoa sen là thông điệp về người phụ nữ của MV.

Đạo diễn Trần Xuân Chung đã viết kịch bản và thực hiện MV Đoá sen ngời gồm 2 ca khúc, câu chuyện được kết nối giữa các kiếp với nhau của một cô gái, và cũng giống như Thuý Kiều, dù phải “bán mình chuộc cha” thì cuối cùng, cô gái cũng vẫn tìm về với mối tình thuỷ chung của mình, để chứng minh rằng trong cuộc đời dâu bể, dù bị dập vùi thì cô vẫn hướng về người mà khiến trái tim mình rung động, thuỷ chung và son sắt – đó cũng là một trong những đức tính cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Có lẽ đây là MV xuất sắc nhất của Huyền Trang từ trước đến nay, nếu như dự án Mẹ là điều tuyệt vời nhất mang đến cảm xúc ngập tràn về tình mẫu tử thiêng liêng, thì ở MV Đoá sen ngời, Huyền Trang lại chuyển tải đến vẻ đẹp không chỉ âm nhạc, mà đó là sự kết hợp giữa âm nhạc và điện ảnh một cách tinh tế, khéo léo, chuyên nghiệp và cũng rất tròn đầy cảm xúc. Sản phẩm sau tốt hơn sản phẩm trước, đó chính là mục tiêu làm nghề của Huyền Trang, luôn phải chỉn chu, luôn vượt qua chính mình. Đấy cũng chính là tính cách của Huyền Trang và nó góp phần tạo nên thành công của Huyền Trang như ngày hôm nay.

Á quân Sao Mai 2013 Phạm Thùy Dung làm live concert đầu tiên sau 6 năm 'mất tích'

Sau 6 năm “ở ẩn” tập trung cho việc nghiên cứu, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm nữ ca sĩ sẽ tái ngộ khán giả qua live...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem