Đừng nhìn vào đôi mắt này, nó sẽ khiến bạn không thể nào nuốt trôi nổi

PHAN HẰNG ( Theo Orangesmile) Thứ bảy, ngày 22/09/2018 12:55 PM (GMT+7)
Mắt cá ngừ, món ăn ngon nổi tiếng của người Nhật, thế nhưng chỉ cần nhìn vào đôi mắt này, thực khách sẽ có cảm giác rợn cả người.
Bình luận 0

Tại Nhật Bản có rất nhiều món ăn kỳ lạ mà du khách không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi đây. Nhiều người lần đầu đến Nhật đã sốc trước những thực phẩm kinh dị tại nơi này mà người ta lại khen ăn rất ngon.

img

img

Cá ngừ là một loài cá mà được người Nhật cực kỳ yêu thích, đặc biệt là nó thường được chế biến thành các loại sushi và sashimi cực ngon. Tùy theo từng bộ phận mà có giá bán khác nhau, với mỗi con cá ngừ có kích thước to lớn, chúng thường được bán theo hình thức đấu giá. Đó là lý do mà loài cá này luôn được đánh giá là một loại thực phẩm đắt tiền. Thế nhưng, chỉ duy nhất bộ phận là mắt thì chúng lại có giá cực kỳ rẻ.

img

img

Mắt cá ngừ được tìm mua dễ dàng ở hầu hết các siêu thị. Thoạt nhìn, đôi mắt khổng lồ của loài cá này trông rất ấn tượng, thế nhưng càng nhìn kỹ, càng khiến cho mọi người cảm thấy sợ hãi.

Hầu hết cá loài cá ở Nhật thường được mọi người thích ăn sống, chấm với nước tương và mù tạt. Mắt cá ngừ cũng không ngoại lệ, nó có thể được ăn sống nhưng đôi khi chúng được chế biến thành những món ăn khác trông hấp dẫn hơn và ít đáng sợ hơn.

img

Một số người thích luộc mắt cá ngừ lên và ăn kèm với cơm trắng, chấm kèm với nước tương. Hương vị của mắt cá ngừ dù ăn ở bất kỳ hình thức nào cũng đều được đánh giá là khá ngon, có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

img

Một vài năm về trước, hiệp hội Y tế Nhật Bản đã đưa mắt cá ngừ vào dành sách những món ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe do chúng chứa hàm lượng protein và axit béo rất cao. Nhiều người dân không có khả năng mua thịt cá ngừ thường xuyên, họ đã mua mắt cá ngừ như là một sự lựa chọn thay thế tuyệt vời.

img

Mắt cá ngừ được bày bán ở hầu hết các siêu thị nhưng với số lượng cực hạn chế, do cá ngừ không phải là loài dễ săn bắt với số lượng lớn. Tuy vậy, nếu may mắn mọi người có thể mua được những con mắt cá ngừ rất to.

Đừng choáng nếu bắt gặp nhà hàng bao cao su này khi đi du lịch Thái Lan

Thái Lan nổi tiếng là nơi có nhiều nhà hàng kỳ quái và đây là một trong số những nơi rất đặc biệt, sử dụng đồ nhạy...

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem