Muốn luộc dạ dày heo giòn sần sật, lòng non trắng, không dai chỉ cần 1 mẹo nhỏ sau

Diệu Thu Thứ sáu, ngày 17/05/2019 12:15 PM (GMT+7)
PGS.TS.Nguyễn Duy Thịnh, Khoa Công nghệ thực phẩm, ĐH Bách Khoa Hà Nội chia sẻ các mẹo luộc nội tạng heo ngon.
Bình luận 0

Mẹo luộc lòng non ngon, không bị dai

Một lỗi phổ biến của các bà nội trợ là tuốt lòng non quá kỹ làm mất dịch mật đặc trưng của lòng non. Do đó, bạn không nhất thiết phải lộn ruột lòng ra hay bóp đi bóp lại với muối, rượu, gừng. Càng tác động nhiều, lòng sẽ càng dai, mất ngon. Riêng với lòng non, chỉ nên xả qua dưới vòi nước rồi rửa lại là được, hoặc tuốt qua. Làm vậy luộc xong nó mới căng tròn.

img

Riêng với lòng non, chỉ nên xả qua dưới vòi nước rồi rửa lại là được, hoặc tuốt qua. Làm vậy luộc xong nó mới căng tròn.

Khi luộc phải để nước sôi ùng ục mới thả lòng vào. Cho thêm chút gừng để thơm hơn. Khi nước sôi lại, lòng chuyển sang màu hồng, để thêm 2-3 phút thì vớt ra. Nên nhớ lòng càng luộc lâu sẽ càng dai.

Ngay sau khi vớt ra, thả đoạn lòng vào âu nước đá, pha chanh. Nhớ là nước phải ngập lòng. Việc làm lạnh đột ngột cùng với vị chua sẽ giúp lòng trở nên trắng giòn.

Mẹo luộc dạ dày giòn

Dùng giấm, chanh để bóp dạ dày sẽ rất sạch và đánh bay các mùi hôi. Lộn mặt trái, bóp kỹ các nếp gấp; dùng dao cạo sạch các mảng bám trên dạ dày. Rửa lại vài lần cho thật sạch.

Bạn cũng có thể đun một nồi nước, cho gừng, xả vào đun sôi, sau đó thả dạ dày vào chần qua trong vài giây. Sau đó rửa sạch lại dạ dày dưới vòi nước lạnh.

img

Dùng giấm, chanh để bóp dạ dày sẽ rất sạch và đánh bay các mùi hôi.

Sau đó đun một nồi nước thật sôi, thả dạ dày vào. Nên nhớ nước phải nhiều và thật sôi mới cho dạ dày. Đợi sôi lăn tăn trở lại rồi vớt ngay ra nhúng vào một bát nước đá để sẵn, nước ngập mặt dạ dày.

Khi dạ dày nguội, lại tiếp tục cho vào nồi nước đang sôi sẵn trên bếp, sôi lăn tăn thì vớt ra và làm tương tự như trên. Làm thêm 1-2 lần nữa thì chắc chắn món dạ dày sẽ giòn hơn cách luộc thông thường.

Mẹo luộc gan không bị cứng

Mua gan về vò và bóp gan với muối lại với nhau. Xả lại nhiều lần nước. Ngâm gan trong nước cho gan ra hết máu.  Làm như thế cho tới khi nào thau nước chứa gan trong veo.

Cho ra rổ để ráo rồi chuẩn bị một thau nước đá. Dùng đá cục cho vào thau,  nặn một quả chanh lấy nước cốt chanh cho vào thau đá cục này. Nếu thích có thể bỏ vỏ chanh đã vắt nước rồi vào thau luôn cho thơm. Để sang một bên cho đá và nước cốt chanh hoà tan với nhau.

img

Nếu luộc đúng cách, gan sau khi thái ra nhìn mềm ngon.

Bắt nồi nước lên bếp (nồi nước này sẽ là nồi vừa để luộc lượng gan có) khi nước sôi cho tí xíu muối, và tiêu bột vào nước.

Thả gan vào. Đợi nước sôi trở lại, dùng đủa trộn vài vòng (khoảng 1-2 phút thôi là gan đã chín).Vớt gan ngay ra khỏi nồi nước nóng cho vào thau nước đá ngay.

Để như thế khoảng 20-30 phút cho tới khi gan nguội, vớt những miếng gan ra rổ cho ráo.

15 mẹo nấu ăn hay ho giúp nàng vụng nhất cũng thành siêu đầu bếp

Chị em nhớ bỏ túi những mẹo nấu nướng cực hay dưới đây để tiết kiệm thời gian nhé.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem