Sợ chết khiếp với những món thịt bò còn sống nguyên này

Hàn Ly (Theo greatbritishchefs) Chủ nhật, ngày 19/05/2019 10:10 AM (GMT+7)
Mặc dù liên tục có những cảnh báo về sự nguy hiểm khi ăn thịt chưa nấu chín cũng như các loại vi khuẩn có hại luôn tồn tại trong thịt sống. Nhưng thịt bò gần như được ăn sống ở khắp mọi nơi trên thế giới từ châu Âu, Đông Nam Á tới châu Phi.
Bình luận 0

Carpaccio

img

Món ăn Ý này được bắt nguồn từ Venice những năm 1960, khi nhà hàng nổi tiếng Harry’s Bar restaurant muốn phục vụ một món gì đó trong lễ kỷ niệm của họa sĩ Vittore Carpaccio. Lấy cảm hứng từ món ăn truyền thống của người Piemonte là carne cruda tất cả các món ăn (lát thịt bê sống ướp trong nước chanh và ăn kèm với Parmesan), thịt bò Carpaccio bao gồm những lát thịt thái thật mỏng thường được ngâm trong chanh, dầu ô liu, muối và giấm.

Kitfo

img

Một trong những món ăn truyền thống phổ biến nhất của Ethiopia là kitfo bao gồm thịt bò băm thô được tẩm gia vị với một loại bột ớt gọi là mitmita và bơ. Món ăn thường phục vụ cùng một loại bánh mì phẳng. Một loạt các kitfo được ăn ở Ethiopia và Eritrea được gọi là gored đơn giản hơn nhiều, bao gồm các khối thịt bò sống chưa nấu chín với bánh mì bơ.

Koi soi

img

Thịt bò sống rất phổ biến ở Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan, và một trong những cách phổ biến nhất để phục vụ thịt bò sống ở nước này là món koi soi (salad thịt bò sống). Thịt nạc bò băm nhỏ hoặc xay nhuyễn được ướp với nhiều nước mắm, tỏi, nước cốt chanh, ớt, rau thơm, và có thể được phủ hành tây hoặc đậu phộng nghiền.

Ossenworst

img

Có nguồn gốc từ Amsterdam thế kỷ 17, xúc xích thịt bò sống này được hun khói lạnh để bảo quản thịt. Theo truyền thống, nó được ướp với hạt tiêu, đinh hương và hạt nhục đậu khấu, được nhập khẩu từ các thuộc địa của Hà Lan, và thịt bò được treo khô để tăng thêm hương vị.

Pittsburgh rare

img

Pittsburgh rare là món bít tết rất dày nướng nhanh trên một nhiệt độ cao để tạo ra bề mặt bên ngoài hơi cháy xém, nhưng bên trong vẫn giữ cho thịt được tươi nguyên.

Tartare

img

Có thể cho rằng món thịt bò sống phổ biến nhất trên thế giới chính là món tartare ở dạng cơ bản nhất, thịt bò băm nhỏ được tạo thành một loại patty và ăn kèm với lòng đỏ trứng sống ở trên. Các thành phần khác đi kèm bao gồm bánh mì nướng, dưa chuột và hành tây. Món ăn trở nên phổ biến vào đầu thế kỷ XX ở Pháp và được gọi là steack à l’Americaine , mặc dù nó được phục vụ mà không có lòng đỏ trứng và thay vào đó là sốt tartar.

Yukhoe

img

Món ăn Hàn Quốc này tương tự như bít tết tartare nhưng sử dụng các gia vị và nước xốt khác nhau để thay đổi hương vị. Thịt - thường là thịt bò phi lê hoặc các loại thịt mềm khác - được cắt thành que diêm và lọc bỏ bất kỳ chất béo nào, sau đó được làm mềm trong nước xốt nước tương, đường và dầu mè có hương vị tỏi, hành lá và hạt vừng. Yukhoe được phục vụ với một lòng đỏ trứng sống ở trên, với dưa chuột julienned và bae (lê Hàn Quốc) ở bên.

Không ngờ ẩm thực Tây Ban Nha lại hấp dẫn nhường này

Tây Ban Nha nổi tiếng với nhiều thứ - flamenco, bóng đá, phong cảnh và kiến trúc đẹp. Không chỉ vậy, đến Tây Ban Nha nhiều...

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem