Sởn da gà với những món đặc sản kinh dị của Việt Nam

Việt Linh Thứ sáu, ngày 08/09/2017 12:55 PM (GMT+7)
Dù là đặc sản, những món ăn nằm trong danh sách dưới đây luôn khiến thực khách phải rùng mình mỗi khi nhìn thấy chứ chưa nói tới việc thưởng thức.
Bình luận 0

son da ga voi nhung mon dac san kinh di cua viet nam hinh anh 1

Bọ xít rang lá chanh: Loài côn trùng có mùi vô cùng khó chịu này qua bàn tay sơ chế của các đầu bếp lại hoàn toàn không có mùi hôi như tưởng tượng mà lại giòn tan, béo ngậy thơm lừng hấp dẫn thực khách. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ dũng cảm nếm thử.

son da ga voi nhung mon dac san kinh di cua viet nam hinh anh 2

Mắm tôm: Loại gia vị vô cùng quen thuộc với người Việt Nam lại khiến nhiều thực khách quốc tế bịt mũi, lè lưỡi. Mắm tôm là loại mắm được làm chủ yếu từ tôm và muối ăn, qua quá trình lên men tạo nên hưong vị đặc trưng. Đối với người Việt Nam mắm tôm là một thứ không thể thiếu trong nhiều món ăn như bún đậu mắm tôm, bún thang...

son da ga voi nhung mon dac san kinh di cua viet nam hinh anh 3

Tiết canh: Thật thiếu sót nếu không nhắc đến món được liệt vào top những món ăn kinh dị nhất thế giới này: Tiết canh. Đây là món ăn được chế biến từ máu động vật sống đông lại mà không hề trải qua bất cứ công đoạn tiệt trùng, vệ sinh nào, được ăn trực tiếp cùng lạc và rau thơm.

son da ga voi nhung mon dac san kinh di cua viet nam hinh anh 4

Dù các chuyên gia y tế liên tục cảnh báo về các loại virus, vi khuẩn và ký sinh trùng có hại có thể gây nhiễm trùng, hôn mê, ngộ độc… khi ăn tiết canh thì đây vẫn là một trong những món ăn khoái khẩu bậc nhất ở các tỉnh phía Bắc.

son da ga voi nhung mon dac san kinh di cua viet nam hinh anh 5

Thịt chó: Luôn nằm trong top đầu những món ăn kinh dị nhất thế giới. Món ăn này còn gây ra nhiều cuộc tranh cãi trên mạng xã hội bởi việc nên hay không nên ăn thịt chó.

son da ga voi nhung mon dac san kinh di cua viet nam hinh anh 6

Thịt chó thường được các đầu bếp Việt Nam chế biến thành các món: thịt luộc, dồi nướng, lòng hấp, thịt nướng (chả chìa), nhựa mận (xào lăn), xáo măng (lẩu). Các gia vị chính để chế biến món thịt chó, gồm sả, riềng, mẻ, mắm tôm.

son da ga voi nhung mon dac san kinh di cua viet nam hinh anh 7

Thói quen ăn thịt chó còn gây hệ luỵ không nhỏ trong xã hội khi liên tiếp xảy ra những vụ trộm chó trên khắp cả nước. Trong ảnh một xe buôn lậu chó bị lực lượng chức năng bắt giữ tại biên giới Việt Nam - Campuchia.

son da ga voi nhung mon dac san kinh di cua viet nam hinh anh 8

Trứng vịt lộn: Là một trong nhiều món ăn nhẹ bình dân được ưa thích ở Việt Nam và các quốc gia châu Á khác nhưng Trung Quốc, Campuchia, Phillipines, thế nhưng trứng vịt lộn lại bị nhiều khách du lịch phương tây đánh giá là món ăn “kinh dị” bởi lúc đó quả trứng hình thành đủ bộ phận của con vịt non. (khoảng 17 - 21 ngày tuổi).

son da ga voi nhung mon dac san kinh di cua viet nam hinh anh 9

Món trứng vịt lộn thường phải được luộc chín, ăn cùng với bột canh và lá răm hoặc rau ngải cứu. Tuy có phần hơi ghê sợ nhưng đây là món ăn cung cấp nhiều đạm và cực kỳ tốt cho sức khỏe.

son da ga voi nhung mon dac san kinh di cua viet nam hinh anh 10

Đuông dừa: Đuông dừa là món ăn mang tính thử thách thực sự khi những con sâu béo ngậy như lòng đỏ trứng được lấy ra từ thân cây dừa vẫn còn đang bò lúc nhúc được thả vào bát nước mắm. Người ăn chỉ có cách ăn trực tiếp chứ không qua bất kỳ khâu chế biến nào khác.

son da ga voi nhung mon dac san kinh di cua viet nam hinh anh 11

Thịt chuột: Thịt chuột, món ăn tuy không mấy ngon mắt này lại khá phổ biến tại các nước Nam Á đặc biệt ở Việt Nam.

son da ga voi nhung mon dac san kinh di cua viet nam hinh anh 12

Mùa thu hoạch lúa gạo cũng là mùa săn chuột đồng. Chuột sau khi đánh bẫy sẽ được thui rơm, làm sạch, ướp muối hột và chế biến thành những món khác nhau như: áp chảo, rang muối, xào xả ớt, quay lu hay thịt chuột ép lá chanh...

son da ga voi nhung mon dac san kinh di cua viet nam hinh anh 13

Rươi: Rươi là một họ giun nhiều tơ, thường sinh sống vùng nước lợ ở miền Bắc và chỉ xuất hiện vào mùa mưa - nắng thất thường như cuối tháng 9, đầu tháng 10. 

son da ga voi nhung mon dac san kinh di cua viet nam hinh anh 14

Tuy là nguồn thức ăn bổ dưỡng, quý giá nhưng với vẻ ngoài đáng sợ với thân dài có nhiều đốt, lông tơ lại mang màu xanh, đỏ, xám, vằn vện nên khiến nhiều người khiếp vía khi trông thấy.

son da ga voi nhung mon dac san kinh di cua viet nam hinh anh 15

Người miền Bắc mê rươi bởi sự hấp dẫn từ độ ngon, độ hiếm, phần vì rưoi chỉ xuất hiện theo mùa, không phải cứ muốn ăn là mua được. Có rất nhiều món ăn có thể chế biến từ rươi như:  chả rươi, mắm rươi, rươi nấu riêu, rươi xào củ niễng, kho, hấp…

son da ga voi nhung mon dac san kinh di cua viet nam hinh anh 16

Các món ăn chế biến từ côn trùng: Các loài côn trùng như châu chấu, dế mèn, bọ cap, ấu trùng ong…vốn được liệt vào danh sách cần tránh xa của nhiều người. Thế nhưng chúng là nguồn thực phẩm bổ dưỡng và được không ít người yêu thích.

son da ga voi nhung mon dac san kinh di cua viet nam hinh anh 17

Ở nhiều nước như Thái Lan, Việt Nam… châu chấu là món ăn phổ biến và được nhận xét là giòn, thơm, béo bùi. Người Việt thích ăn châu chấu rang lá chanh hoặc chiên giòn xả ớt.

son da ga voi nhung mon dac san kinh di cua viet nam hinh anh 18

Rượu ngâm: Rượu ngâm (còn gọi là "rượu thuốc") sử dụng các loại thảo dược hoặc động vật được ngâm trong rượu trắng chưng cất có độ cồn cao và được sử dụng như một loại thuốc rất phổ biến trong văn hoá ẩm thực Việt Nam. 

son da ga voi nhung mon dac san kinh di cua viet nam hinh anh 19

Đối với du khách nước ngoài họ thường thấy hết sức đáng sợ bởi những loại rựou ngâm đủ các loài động vật sống chỉ được sơ chế qua loa như rắn, bìm bịp, tắc kè… hay thậm chí các loại nội tạng động vật như tinh hoàn dê, bàn tay gấu...

son da ga voi nhung mon dac san kinh di cua viet nam hinh anh 20

Thịt rắn: Việt Nam là một nước nhiệt đới nên các loại bò sát nói chung và các loài rắn nói riêng rất đa dạng về chủng loại. Nhưng thông thường, người ta chỉ hay ăn rắn hổ mang, rắn cạp nong, cạp nia hay rắn ráo.

son da ga voi nhung mon dac san kinh di cua viet nam hinh anh 21

Theo Đông Y, thịt rắn đã được công nhận là một vị thuốc quý, chúng có vị ngọt, mặn, mùi tanh, tính ấm, vào kinh can, có tác dụng khử phong, giảm đau, trừ thấp, tiêu độc chữa các bệnh thần kinh đau nhức, bán thân bất toại, khớp xương…. Trong ảnh một chuồng nuôi hàng ngàn con rắn hổ mang lấy thịt ở Vĩnh Sơn (Vĩnh Phúc).

son da ga voi nhung mon dac san kinh di cua viet nam hinh anh 22

Bổ dưỡng là vậy nên từ rắn người ta có thể chế biến rất nhiều món như: Cháo rắn, rắn hầm sả, rắn nướng muối ớt, gỏi rắn, lẩu rắn…..

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem