Top những món "đệ nhất kinh dị" trên thế giới, trót "yêu" thì càng ăn càng nghiện

Linh Trang (Theo Travelchannel) Thứ ba, ngày 16/07/2019 11:55 AM (GMT+7)
Những món ăn này không chỉ có mùi vị khó ngửi mà còn có vẻ ngoài thực sự "đuổi khách". Tuy nhiên, nếu đã làm quen rồi thì đảm bảo càng ăn càng nghiện.
Bình luận 0

top nhung mon

1. Bọ hươu cao cổ - Madagascar: Những con bọ cánh cứng này được xào cùng với bơ và muối, thịt chúng khá mềm có vị như tôm. Tuy nhiên, trông chúng thật sự rất đáng sợ và không phải ai cũng đủ can đảm để thưởng thức chúng.

top nhung mon

2. Hákarl – Iceland: Hákarl được làm từ cá mập Greenland, người Iceland đã để nó lên men trong lòng đất nhiều tháng và sau đó lấy ra từng chút một để phơi khô. Khi thưởng thức, thực khách thường phải bịt mũi vì mùi của cá mập thối rất kinh khủng, nhưng hương vị của chúng lại ngọt ngào, bùi, ngậy hấp dẫn.

top nhung mon

3. Mực biển khổng lồ - Santiago Chile: Được tìm thấy ngoài khơi Chile, những con mực biển khổng lồ được gọi là pyura có kích thước bằng quả bóng rổ. Chúng có vị mặn mòi của muối biển, béo ngậy và đặc biệt ngon khi ăn kèm với nước cốt chanh.

top nhung mon

4. Giun san hô – Samoa: Palolo là những con giun nhỏ bé, sống trong các rạn san hô nằm sâu ngoài khơi Samoa, trong các rãnh của Thái Bình Dương. Chúng thường ra khỏi san hô vài năm 1 lần khi điều kiện khí quyển phù hợp và người dân địa phương vớt chúng để chế biến thành các món đơn giản, xào hoặc làm bánh mì. Nó có vị như gan lên men trong nước muối, khá thú vị.

top nhung mon

5. Cá đuối lên men - Hàn Quốc: Cá đuối lên men có mùi rất khó chịu nếu bạn lần đầu ngửi thấy. Tuy nhiên, món ăn này ngày càng phổ biến và rất được ưa chuộng ở Hàn Quốc.

top nhung mon

6. Xúc xích ngựa – Kazakhstan: Người dân ở Kazakhstan không lãng phí bất kỳ bộ phận nào của con ngựa. Một trong những món ấn tượng nhất ở đây là xúc xích làm từ toàn bộ miếng thịt sườn được tẩm tỏi và muối, sau đó nhồi vào vỏ làm từ lòng của con ngựa, sấy khô, sau đó hun khói. Xúc xích ngựa có mùi thơm hấp dẫn, vị béo ngậy và không khó để thưởng thức đối với du khách.

top nhung mon

7. Dưa chuột biển – Alaska: Vùng biển ngoài khơi Sitka, Alaska có nhiều sinh vật biển kỳ lạ như bạch tuộc, hải sâm và bào ngư. Dưa chuột biển có vị như rau diếp, khá giòn, ngon.

top nhung mon

8. Nhện đen – Campuchia: Mặc dù trông khá “kinh dị” nhưng chúng có hương vị tuyệt vời. Sau khi được đào lên khỏi mặt đất, những con nhện này được gỡ rối, rửa sạch và sau đó thiêu rụi để loại bỏ lông. Ở Campuchia, nhện thường được chiên giòn, sau đó xào với đường, muối, ớt và tỏi.

top nhung mon

9. Sâu dừa - Iquitos, Peru: Ở trung tâm của khu rừng rậm Amazon ở Peru, người dân địa phương thu hoạch và xiên nướng những con sâu dừa để bán thành món ăn vặt khá phổ biến. Những sâu dừa rất giàu protein, có vị như những cuộn da gà giòn rụm nếu chúng được chế biến đúng cách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem