Ghé thăm quán cà phê Triều Tiên duy nhất ở châu Âu

Thứ tư, ngày 24/08/2016 08:55 AM (GMT+7)
Nằm ở một thành phố ven biển Tây Ban Nha, quầy bar kiêm quán cà phê Bình Nhưỡng là góc nhỏ hiếm có mà du khách nước ngoài có thể trải nghiệm văn hóa Triều Tiên ngay giữa châu Âu.
Bình luận 0

Du khách nước ngoài muốn vào được "đất nước bí ẩn" Triều Tiên không phải dễ dàng, tuy nhiên, những ai tò mò, thích trải nghiệm một chút văn hóa nước này thì có thể tới Tarragona, Tây Ban Nha. Tại đây vừa mở cửa một quầy bar kiêm quán cà phê nhỏ mang phong cách Triều Tiên. 

Alejandro Cao de Benos là chủ quán Pyongyang Cafe (quán cà phê Bình Nhưỡng), người châu Âu duy nhất làm việc cho Triều Tiên. Anh đã tới nước này để được gặp King Jong-Il, năm 2002, và là đại biểu tham gia buổi gặp quan hệ văn hóa quốc tế tổ chức ở Bình Nhưỡng. Alejandro Cao de Benos, hay "Cho Sun-il" đã thành lập một tổ chức hữu nghị Triều Tiên (Korean Friendship Association) gồm các đại biểu thuộc 30 quốc gia khác nhau trên thế giới. 

img

Cho Sun-il quyết định mở quán cà phê Bình Nhưỡng như một cách mời gọi mọi người tới trải nghiệm văn hóa Triều Tiên. "Chúng tôi muốn phá bỏ những câu chuyện hoang đường và sự bóp méo về đất nước này. Rất ít người có cơ hội tới Triều Tiên vì xa xôi hay các vấn đề phức tạp khác, thay vào đó họ có thể đến với quán cà phê của chúng tôi", Alejandro cho biết.   

Quầy bar nhỏ kiêm quán cà phê này có sắc màu Triều Tiên rất rõ nét. Quán được sơn bằng các màu có trên quốc kỳ Triều Tiên, các bức tường được tô điểm bằng những tấm áp phích cổ động đem từ Bình Nhưỡng sang. Ngoài ra, quán có một giá sách nhỏ chứa tác phẩm của các nhà lãnh đạo họ Kim.

img

Triều Tiên đã mở rộng văn hóa ẩm thực của họ tới một số nơi khác ở châu Á trong những năm gần đây. Tuy nhiên Alejandro cho biết quán cà phê Bình Nhưỡng là quán Triều Tiên duy nhất ở châu Âu. Một quán tương tự mở tại Amsterdam, Hà Lan từ năm 2012 nhưng đã đóng cửa chỉ sau vài tháng hoạt động. Alejandro hy vọng thử nghiệm của anh sẽ thành công hơn.

Cà phê Bình Nhưỡng hiện đón khoảng 35 khách mỗi ngày, nhưng Alejandro mong muốn con số sẽ tăng lên khi mọi người biết tới quán nhiều hơn. Anh cũng có nhiều kế hoạch lớn hơn, và mong nơi này sẽ trở thành một trung tâm để mọi người trao đổi về văn hóa, ẩm thực, các nét truyền thống, tổ chức chiếu phim, hay giảng dạy...

P.V (VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem