"Giật mình" giá tiền 10 món ăn chỉ dành cho đại gia

Phan Hằng (Theo Strongestinworld) Thứ sáu, ngày 15/12/2017 09:55 AM (GMT+7)
Những món ăn sau đây sẽ khiến bạn choáng ngợp ngay khi biết giá tiền của nó. Sự xa xỉ, quý hiếm, sang chảnh là những yếu tố quyết định đến giá trị của những món ăn này.
Bình luận 0

img

1.Nấm trắng Albe (Giá 160.460 USD): Đây là loài nấm quý hiếm và đắt nhất thế giới. Những cây nấm này rất khó trồng, chúng có vị cay nồng tự nhiên, có mùi thơm kỳ lạ và vị ngọt hoàn hảo không loại nào có được.

img

2.Trứng cá muối Almas (Giá 25.000 USD): Trứng cá muối Almas được lấy từ cá tầm trắng có hơn trăm tuổi nên rất quý hiếm. Hương vị thơm ngon của nó cùng với sự giới hạn số lượng khiến cho giá loại trứng này lúc nào cũng cao chót vót. Bên cạnh đó, việc đựng chúng trong hộp vàng 24k đủ để cho chúng ta thấy được mức độ xa xỉ của món ăn này.

img

3.Dưa lưới Yubari (Giá 23.000 USD): Đây là một trong những loại trái cây đắt đỏ nhất ở Nhật. Hằng năm, vào mỗi mùa thu hoạch người ta sẽ tổ chức đấu giá những trái ngon nhất. Đặc trưng của loại dưa này là ruột màu cam, vị ngọt hoàn hảo còn mùi hương thì trên cả tuyệt vời.

img

4.Dưa hấu đen Densuke (Giá 6.100 USD): Giống dưa hấu này vô cùng quý hiếm ở Hokkaido và hằng năm chỉ thu hoạch được vài chục quả. Vì giới hạn số lượng cùng màu sắc vỏ đặc biệt nên chúng thường có giá rất đắt. Bên cạnh đó, vị ngọt và độ giòn hảo hạng của loại dưa này không có gì sánh bằng.

img

5. Pizza Royale (Giá 4.200 USD): Có gì trong chiếc bánh pizza đặc biệt này mà lại có giá cao ngất đến như vậy. Một người đầu bếp ở Scotland đã làm chiếc bánh này với kích cỡ 12cm. Các thành phần trong bánh được lựa chọn từ những nguyên liệu đắt đỏ nhất như tôm hùm ướp trong rượu cognac cao cấp của Pháp, cá hồi nướng trong rượu champagne, sốt cà chua, cá hồi hun khói Scotland và giấm. Đặc biệt, người ta sử dụng vàng 24 karat bao phủ lớp vỏ bên ngoài.

img

6. Cà ri Samundari Khazana (Giá 3.200 USD): Một nhà hàng ở Ấn Độ quyết định tạo ra một món ăn để phục vụ giới siêu giàu. Với nguyên liệu đắt đỏ từ cua Devon, rứng cá muối Beluga, tôm hùm Scotland, nấm trắng, bào ngư và trứng chim cút chứa đầy trứng cá muối.

img

7.Thịt bò bít tết Wagyu (Giá 2.800 USD): Thịt bò Wagyu là một trong những thực phẩm hảo hạng của Nhật Bản. Loại thịt này được giới nhà giàu rất ưa chuộng bởi hàm lượng omega-3 và axit béo omega-6 cao. Những con bò ở đây được massage để cho ra những thớ thịt mềm, ngon nhất.

img

8.Frittata tôm hùm (Giá 1000 USD): Frittata vốn là một món ăn có xuất xứ từ nước Ý. Với nguyên liệu của yếu từ trứng, càng tôm hùm và gần 300g trứng cá muối Sevruga. Vì giá cao nên hằng năm người ta chỉ bán 12 phần đầy đủ và 50 phần nhỏ hơn.

img

9.Bánh rán Bagel vàng (Giá 1000 USD): Nếu là người nghiện bánh Bagel, bạn nên đến khách sạn Westin ở New York (Mỹ) để thử nó. Những chiếc bánh mì tròn được làm từ những loại bột chất lượng tốt nhất, sau đó đem rán rồi phủ một lớp vàng lá cùng sốt kem nấm trắng. Bạn cần đặt hàng trước 24h và chỉ được phục vụ trong bữa sáng nếu muốn thưởng thức bánh này.

img

10.Nấm Matsutake: Nấm Matsutake là một trong những loại nấm đắt nhất thế giới hiện nay. Chúng được tìm thấy nhiều nhất ở Nhật Bản, Hoa Kỳ, Canada, Phần Lan, Trung Quốc và Hàn Quốc. Loại nấm này thường mọc kí sinh trên những cây thông đỏ trong rừng, ẩn nấp dưới những chiếc lá nên rất khó tìm. Việc chế biến chúng rất công phu nên khiến cho giá của nó đội lên rất cao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem