Món ăn nhất định phải thử khi đến Malaysia xem AFF Cup 2018

Hoài Thanh (Tổng hợp) Thứ ba, ngày 11/12/2018 16:33 PM (GMT+7)
Mỳ Assam Laksa, hủ tiếu Char Kuey Teow, hay Nasi Lemak – cơm dừa truyền thống là những món ăn nhất định bạn nên thử khi đến Malaysia cổ vũ cho tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt đi AFF 2018.
Bình luận 0

Mỳ Assam Laksa

Đây là món mỳ có hương vị đặc trưng với nước dùng chế biến từ cá, một trong những món ngon nổi tiếng nhất ở Malaysia, được xếp thứ 7 trong danh sách 50 món ăn có sức hấp dẫn nhất trên thế giới, do kênh CNN Travel bình chọn. “Linh hồn” của món ăn chính là vị me chua không thể thiếu. Loại cá thường dùng cho món này là cá thu.

img

Mỳ Assam Laksa sợi to, dai và rất giòn, nước dùng chua dịu đậm đà. Canh cá được nấu từ thịt cá thu thái lát mỏng, gia vị gồm có gừng, rau thơm, lá bạc hà, hành lá. Ăn một tô mỳ khi còn nóng hổi sẽ khiến cho bất cứ một du khách nào cũng mê mẩn.

Hủ tiếu Char Kuey Teow

Đây là món ăn ngon nổi tiếng ở Malaysia, xuất xứ từ đảo Penang. Món hủ tiếu Char Kuey Teow chế biến không hề cầu kỳ, chỉ là mì xào với nước tương đen cùng với tôm, sò, trứng tráng thái sợi, hành lá và giá đỗ. Khi ăn người ta thường trộn thêm ít tương ớt để tạo vị cay đặc trưng không thể nhầm lẫn với bất cứ nơi nào khác.

Chendul

Món ăn vặt này khá giống món bánh lọt quen thuộc của Việt Nam. Tuy nhiên người dân Malaysia thường cho thêm đậu đỏ vào món này. Chendul bán rất chạy vào những ngày thời tiết nắng nóng, vì món này ăn rất mát.

img

Nasi Lemak – Cơm dừa truyền thống

Đây là món ăn truyền thống lâu đời và cũng là một trong những món ăn nổi tiếng của Malaysia. Nasi Lemak gồm có cơm trắng nấu nước cốt dừa, được bày trên lá chuối cùng với cơm rang, lạc rang, dưa chuột và trứng thái lát. Khi ăn có thể ăn cùng với mực, thịt gà, rau muối để tăng thêm hương vị thơm ngon.

Mỳ Hokkien Mee

Mỳ Hokkien Mee là một món ăn vào buổi sáng rất được yêu thích ở Malaysia, được làm từ những sợi mỳ vàng kết hợp với nước sốt tương có màu nâu nhạt sền sền, rất sánh, thêm vào đó người ta ăn cùng thịt lợn, tôm, mực ống để món ăn có vị ngọt đậm đà, vị cay nồng thường thấy ở món mỳ này là do gia vị Sambal Belacan tạo nên.

Món trộn thập cẩm Pasembur

Đây là một trong những món ăn ngon nổi tiếng ở Malaysia, là hỗn hợp của dưa chuột, khoai luộc, đậu phụ, mực, bạch tuộc, trứng luộc, tôm chiên…tất cả đem thái nhỏ rồi trộn đều trong hỗn hợp nước sốt gồm có tương ớt, đậu phộng và khoai lang. Món ăn này hấp dẫn là ở chỗ có đầy đủ hương vị của các loại thực phẩm trên rừng dưới biển.

Wonton Mee

img

Wonton Mee rất được người dân bản địa ưa chuộng. Đây chính là mỳ xào khô vàng ruộm xen lẫn màu xanh tươi của rau cải. Đặc biệt món này được ăn kèm với ớt ngâm và nước sốt sambal cay lạ miệng.

Nasi Kandar

Đây là món ăn có nguồn gốc từ Ấn Độ, được bày bán phổ biến trên các quán ăn vỉa hè ở Penang. Món Nasi Kandar có nước sốt cà ri cay nồng, đậm đà rất đặc trưng. Người Malaysia ăn món này cùng với cơm nóng, hoặc kết hợp với thịt bò, thịt gà, mướp tây, bầu đắng…

Thịt xiên nướng Satay

Người ta thái thịt gà, thịt dê, thịt cừu thành những lát mỏng, tẩm ướp gia vị đặc trưng rồi xiên vào những que nhỏ, nướng chín vàng trên than củi. Món thịt xiên Satay ở Malaysia có mùi thơm rất đặc trưng, ăn một lần rồi sẽ còn nhớ mãi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem