Những món ăn đừng bỏ lỡ khi đến Hội An

Bài, ảnh: Thanh Ly Chủ nhật, ngày 21/08/2016 06:17 AM (GMT+7)
Ẩm thực Hội An đã trở thành nét văn hóa độc đáo của người dân nơi đây với những món ăn bình dị, như nem lụi, bún thịt nướng, mì Quảng… Và đặc biệt, nhiều du khách không thể bỏ qua các món hấp dẫn như "tao nhân mặt khách", dù chỉ dưới 30.000đ.
Bình luận 0

Cao lầu

Du khách rất dễ để tìm ăn cao lầu ở Hội An, từ hàng gánh trên phố đến các nhà hàng trên đường Trần Phú, Thái Phiên...

img

Thưởng thức cao lầu là điều thú vị khó bỏ qua của nhiều du khách khi đến Hội An.

img

Hấp dẫn tô cao lầu phố Hội.

Tô cao lầu đầy đặn, sợi vàng nhạt, to bản, ăn vào thấy dai dai, mềm mềm; những miếng thịt xíu đậm đà lại được thái bản to, thêm một ít cao lầu khô hình vuông đã chiên, một ít giá trụng, vài cọng rau thơm, quả ớt xanh, lát chanh mỏng,... Và cả lớp rau tươi trà quế thơm ngào ngạt nữa. Tất cả quyện vào nhau tạo nên một tổng thể hương vị giản dị nhưng hấp dẫn, khiến ai đã thưởng thức xong vẫn còn thòm thèm mãi. Giá một tô cao lầu ở đây là 20.000 - 25.000 đồng.

Bánh bao, bánh vạc

Đĩa bánh nhẹ nhàng quyến rũ như một tác phẩm nghệ thuật với những chiếc bánh  nhỏ xinh tựa đóa hồng trắng được điểm xuyết chút màu xanh của rau, chút đỏ hồng của ớt … có giá chỉ 30.000đ một đĩa.

img

Nhà hàng Bông hồng trắng chuyên bán loại bánh bao bánh vạc.

Bánh được làm từ bột gạo, nhưng quan trọng lại là sự khéo léo của người chế biến từ khâu lọc gạo cho đến vân bánh. Để bánh có vị ngọt bùi, mặt bánh trắng, láng mướt cần phải đảm bảo nhiều nguyên tắc. Phần nhân bánh được chế biến từ những con tôm  còn tươi nguyên, thịt heo nạc, nấm mèo, giá đỗ và một ít hành lá,… Tất cả được xắt mỏng, mỗi thứ xào cùng  gia vị vừa ăn.

Hoành thánh

Hoành thánh thường bán ở các nhà hàng, tuy nhiên nổi tiếng hơn cả là nhà hàng Anh Dũng trên phố Bà Triệu.

img

Một nhà hàng bán món hoành thánh.

Nguyên liệu chính làm nên hoành thánh là bột mì, trứng gà và tôm. Từng công đoạn làm hoành thánh  khá tỉ mẩn. Điều đặc biệt, hoành thánh Hội An có nhiều loại: Hoành thánh nước, hoành thánh chiên, mỗi loại có một vị riêng, đều được điều chế  cầu kì.

img

Hấp dẫn tô hoành thánh.

Chỉ 25.000 đồng/một tô, nhưng ai lần đầu thưởng thức cũng không khỏi ngạc nhiên trước một bát hoành thánh khá đẹp mắt lại ngon miệng, với màu xanh non của bắp su, màu vàng tươi của tôm và điểm xuyết là màu đỏ hồng của cà chua. 

Cơm gà

img

Đĩa cơm gà phố Hội, mới nhìn đã thấy mê.

Bí quyết khiến món cơm gà Hội An hấp dẫn là cơm được nấu bằng gạo dẻo thơm, ướp gia vị rồi nấu với nước luộc gà. Đặc biệt, thịt gà phải là loại gà tơ, sau khi luộc chín sẽ được xé sợi, bóp với hành tây, hành phi, muối tiêu, rau răm và ăn cùng với cơm kèm theo đu đủ chua, rau thơm, xì dầu, tương ớt và nước canh gà.

Tại Hội An, ngoài quán cơm gà bà Buội ở phố Phan Châu Trinh vốn đã nổi tiếng, khách có thể tìm đến một số quán cơm cũng ngon không kém như quán cơm gà Giếng Bá Lễ (buổi tối), cơm gà bà Dung, đường Lý Thường Kiệt… giá chỉ 25.000đ/1dĩa.

Chè bắp, hến trộn

Bắp Cẩm Nam, hến sông Thu Bồn là nguyên liệu chính kết hợp với tài chế biến khéo léo đã tạo nên  những món ngon dân dã.

img

Hến trộn là món luôn hấp dẫn nhiều du khách khi đến Hội An.

img

Chỉ cần đi qua cây cầu Cẩm Nam nhỏ xinh (chừng 100m, con đường đột ngột bẻ cong sang trái cũng là lúc hiện ra một dãy hàng quán san sát nhau, với những tên gọi khá mộc mạc: Quán Bà Già, Có Ngay, Quán số 2, Quán số 9… Phổ biến chỉ dưới 30.000đ là bạn đã có thể thưởng thức cả 2 món đặc sản này.

img

Chè bắp món ngon đặc sản phố Hội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem