Thưởng thức kem cuộn đậu phộng "ngon hết sảy" trên phố Đài Loan

Thứ tư, ngày 22/02/2017 08:16 AM (GMT+7)
Kem thường gồm nhiều vị, tùy vào từng cửa hàng, nhưng thông thường sẽ có vị dứa, khoai môn, vani...Món kem này được bày bán nhiều trên các con phố ở Đài Loan.
Bình luận 0

img

Món ăn vặt được nhiều người yêu thích ở Đài Loan (Ảnh: Rum n' Kisses).

Món ăn vặt đơn giản nhưng ngon miệng, với một lớp bánh tráng, một lớp kẹo đậu phộng được bào vụn, hai viên kem và một ít rau thơm. Món ăn được cho là bắt nguồn từ Nghi Lan, một huyện ở đông bắc Đài Loan nhưng ban đầu nó là một dạng đồ cuốn mặn, với nhân là thịt lợn, bắp cải, đậu phộng, rau thơm và một chút xíu đường.

Món ăn đơn giản lắm. Bạn cứ hình dung nó như một chiếc nem của người Việt, bên trong không phải thịt thà mà đúng như tên gọi, chỉ đơn giản là một chiếc bánh tráng, một ít đậu phộng đường (bào mỏng từ tảng to đã chế biến từ trước bằng chiếc bào gỗ, một số nơi thêm chút xíu muối), hai viên kem, một ít rau thơm (thường là rau mùi), tất cả gói lại với nhau và... ăn.

Nếu chưa ăn ngay, người bán hàng sẽ gói lại trong túi nilon. Nhưng nên nhớ món ăn có kem, đừng dại để dành không sẽ bị chảy hết.  Nếu lần đầu đến Đài Loan, chắc chắn khi nhìn thấy người ta làm món này, bạn sẽ tò mò đứng lại theo dõi quy trình chế biến bởi nó khá thú vị. Thường sẽ có hai người cùng thực hiện một lúc, người vừa bào đậu phộng, vừa đổ ra miếng bánh tráng, người còn lại vừa múc kem, vừa cuốn. Họ phối hợp với nhau rất ăn ý, tay thoăn thoắt. Sau khi đã "mãn nhãn", hẳn bạn sẽ tò mò xem hương vị món ăn như thế nào và bạn sẽ mua một suất. Các khách du lịch đến Đài Loan đều làm thế, không tin bạn có thể kiểm chứng.

Kem thường gồm nhiều vị, tùy vào từng cửa hàng, nhưng thông thường sẽ có vị dứa, khoai môn, vani... Vị bùi bùi thơm thơm của đậu phộng, ngọt mát của kem, dai dai của vỏ bánh, để giải khát cũng được, lót dạ cũng không tệ hoặc chỉ đơn giản là tò mò thử trong lần đầu đến Đài Loan. Bạn chả cần phải hỏi mua món này ở đâu bởi bạn có thể bắt gặp nó ở bất kỳ chỗ nào, nhất là trong các khu chợ đêm ở Đài Loan, ở phố đồ ăn làng Cửu Phần, Thập Phần... Nói chung đã lang thang ở Đài Loan thì kiểu gì bạn cũng sẽ nhìn thấy, không sợ bỏ lỡ đâu.

Giá mỗi phần ăn khoảng 40 Tệ, từ 25.000 đến 30.000 đồng.

Xem thêm: Phượt thủ Việt chia sẻ bí kíp du lịch bụi Đài Loan

P.V (Ngoisao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem