3 mẹ con đốt "vùng kín" hàng xóm bằng mồi rơm vì câu chửi đổng

Thứ tư, ngày 25/05/2016 15:47 PM (GMT+7)
Xác định bà Thư chủ mưu vụ châm mồi lửa, kéo quần làm nhục người hàng xóm bị liệt tay mất khả năng chống cự, hôm nay (25.5), tòa phúc thẩm tuyên y án 15 tháng tù.
Bình luận 0

Sau 4 lần hoãn phiên xử, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo kêu oan của bà Đàm Thị Thư và hai con dâu Đàm Thị Thuý An và Nguyễn Thị Tám khi bị kết tội Làm nhục người khác; đồng thời xét chống án đề nghị tăng hình phạt với các bị cáo theo đề nghị của nạn nhân Thanh (43 tuổi).

Theo bản án sơ thẩm ngày 9.10.2015 của TAND huyện Sóc Sơn, do mâu thuẫn từ trước, sáng 29.10.2014 khi đạp xe qua cổng nhà bà Thư, chị Thanh đã chửi bới khiến hai bên to tiếng.

img

Ảnh minh họa.

Sau khi chị Thanh về, bà Thư quấn rơm thành mồi với ý định đốt, gí vào người chị hàng xóm này. Hơn hai tiếng sau, thấy chị Thanh đi ngang qua nhà, bà Thư kéo, giữ xe đạp. An và Tám (hai con dâu) chạy ra giữ chị Thanh với mục đích tụt quần làm nhục. Không thực hiện được đến cùng ý định xúc phạm nhân phẩm của chị Thanh, Thư chạy vào nhà lấy mồi rơm châm lửa dí vào vùng đùi chị Thanh nhưng bị tắt do trời mưa.

Thư bảo An về nhà lấy mồi rơm tiếp tục thực hiện lần thứ hai gí lửa vào vùng kín của đối phương. Với sự giúp đỡ của người xung quanh, chị Thanh vùng chạy thoát vào một nhà dân.

Tại phiên sơ thẩm, bà Thư và các con dâu không thừa nhận có hành vi tụt quần, dí lửa vào nạn nhân song không được HĐXX chấp nhận. Tòa tuyên 3 mẹ con đã phạm tội Làm nhục người khác với mức án cho bà Thư 15 tháng tù, Tám 9 tháng, An lĩnh 6 tháng. Ba người phải bồi thường hơn 18 triệu đồng cho chị Thanh.

Trong phiên phúc thẩm hôm nay, bà Thư thừa nhận có việc cố gắng kéo quần chị Thanh và có cầm mồi rơm đang cháy. Song bị cáo cho rằng, cầm mồi rơm chỉ để “đốt vía vì trước khi xảy ra giằng co, xô xát, sáng sớm đã bị chị Thanh chửi”. Sau xô xát, bị cáo có đến nhà chị Thanh xin lỗi, mong bỏ qua nhưng không được chấp nhận.

Tám và An không thừa nhận có tham gia cùng mẹ chồng khống chế chị Thanh để đốt vùng kín như án sơ thẩm quy kết. Hai bị cáo chỉ thừa nhận có to tiếng với nạn nhân và khuyên mẹ chồng không “dây” với chị Thanh nữa.

Tại toà, chị Thanh cho hay, do tay trái bị liệt nên khi ngã xuống đường đã không chống cự nổi với sức mạnh của mẹ con bà Thư. Chị thừa nhận có “chửi đổng” nhưng không xúc phạm ai trong gia đình các bị cáo.

Cũng tại phiên xử, nhiều nhân chứng trước khi trình bày đã “cam đoan lời khai hoàn toàn chính xác, không nói thừa, chỉ nói thiếu”, nói rằng có thấy bà Thư cùng hai con dâu có hành động xúc phạm nhân phẩm một cách tàn nhẫn với chị Thanh. Theo đó, An là người lấy rơm, châm lửa...

Cấp phúc thẩm xác định, ba mẹ con bị cáo đã thực hiện hành vi như bản án sơ thẩm quy kết. Tuy nhiên, bị hại cũng có lỗi một phần.

Toà phúc thẩm bác đơn của chị Thanh, chấp nhận giẩm án cho Tám và An thành hình phạt tù treo. Bà Thư bị giữ nguyên mức phạt 15 tháng tù giam.

Sau phiên toà, chị Thanh cho hay sẽ tiếp tục chống án.

Việt Dũng (VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem