Bác sĩ mặc quần lót ôm sinh viên thực tập ngủ: Diễn biến nóng mới

N.P (tổng hợp) Thứ ba, ngày 21/01/2020 15:12 PM (GMT+7)
Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã tạm đình chỉ công tác bác sĩ bị tố “ôm sinh viên thực tập ngủ” để xác minh làm rõ.
Bình luận 0

Theo Đời sống Việt Nam, liên quan đến vụ việc nam bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An bị tố mặc quần lót ôm sinh viên thực tập ngủ trong ca trực, ngày 21/1, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, phía bệnh viện đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với vị bác sĩ H.T.P, người bị tố nằm ngủ cùng với nữ sinh viên trong ca trực như dư luận phản ánh vừa qua để xác minh làm rõ. Thời gian tạm đình chỉ 15 ngày kể từ ngày 22/1.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết thêm, nam bác sĩ này đã công tác nhiều năm tại bệnh viện và được đánh giá có chuyên môn tốt, đạo đức tốt. Từ trước đến nay chưa từng xảy ra sự việc tương tự.

"Bệnh viện đang tiến hành xác minh, khi có kết quả, nếu nhân viên vi phạm chúng tôi sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm khắc", ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An khẳng định.

img

Hình ảnh được cho là bác sĩ đang ôm sinh viên thực tập ngủ trong bệnh viện.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh đôi nam nữ đang ôm nhau trong phòng trực. Trên bàn có tập "Hồ sơ bệnh án" in logo của Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An.

Chủ tài khoản này cho biết người đàn ông trong ảnh là bác sĩ Khoa Ngoại, còn cô gái là sinh viên đang thực tập tại bệnh viện này.

img

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An nơi bác sĩ P. công tác. Ảnh: Người Lao Động.

Trao đối với Zing.vn, ông Trần Tất Thắng, Phó giám đốc Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, cho biết đã nắm được sự việc và đang vào cuộc xác minh. "Thông qua hình ảnh, chúng tôi thấy chỉ người nam ôm lưng và chân người nữ. Phía bệnh viện chưa biết là ở đâu, có phải là bác sĩ trong bệnh viện hay không. Bệnh viện đang ráo riết vào cuộc xác minh, lúc nào có kết quả sẽ thông tin cho báo chí biết", bác sĩ Thắng cho hay.

Còn Sở Y tế Nghệ An cũng đã có văn bản gửi Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, yêu cầu báo cáo về vi phạm đạo đức của một cán bộ đang làm việc tại đây.

Theo đó, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An nhận được thông tin phản ánh cán bộ Khoa Ngoại có hành vi ôm sinh viên ngủ trong ca trực.

Sở Y tế yêu cầu Giám đốc bệnh viện xác minh thông tin này, xử lý nghiêm nếu có vi phạm, báo cáo kết quả xác minh về Sở Y tế trước ngày 5/2. Đồng thời, Sở cũng nghiêm cấm các cán bộ y tế có các hành vi vi phạm đạo đức và Luật Hôn nhân gia đình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem