Bắt "cô giáo Thảo" trộm tiền phụ huynh rồi trốn nã suốt 2 năm

Lam Hàn - Văn Tiến Thứ ba, ngày 19/11/2019 11:57 AM (GMT+7)
Ngày 19/11, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết, đã di lý Nguyễn Cao Phương Thảo (23 tuổi, trú phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) - nữ gia sư trộm tiền trong túi quần cha của học trò rồi trốn nã lên TP.Đà Lạt du lịch.
Bình luận 0

Theo điều tra, 11h ngày 15/3/2017, anh Vũ Hùng (1969, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đến Công an Phường Vĩnh Trung, (quận Thanh Khê) để trình báo về việc bị kẻ gian lấy trộm khoảng 35 triệu đồng trong túi quần jeans để ở nhà. Theo anh Hùng, sáng hôm đó nhà anh không có ai ra vào, chỉ có cô gia sư anh thuê đến dạy tiếng Anh cho con trai.

Qua nghiên cứu hiện trường và lời kể của anh Hùng, 18h ngày 14/3, anh Hùng để 35 triệu đồng trong túi quần sau và treo trên ghế trong phòng thờ trước nhà. 8h ngày 15/3, có cô gia sư tên Thảo đến dạy học cho con anh Hùng nhưng mới 8h15 cùng ngày đã nghỉ dạy.

Chi tiết nêu trên nên đã làm các chiến sĩ công an đặc biệt lưu ý. Bởi lẽ, bình thường cô gia sư Thảo dạy 1h30 phút nhưng buổi học hôm ấy chỉ diễn ra trong vòng 15 phút. Anh Vũ Hùng cũng khẳng định là từ đêm 14/3 cho đến 8h ngày 15/3, không có ai quen đến nhà anh ngoại trừ cô giáo Thảo. Dù đã nhiều lần anh Hùng gọi điện thoại cho Thảo nhưng cô gia sư không nghe, sau đó thì tắt máy. Khi được hỏi về địa chỉ, nơi cư trú của Thảo, anh Hùng cho biết chỉ lấy thông tin tìm gia sư trên mạng và liên lạc qua điện thoại, còn địa chỉ cư trú của Thảo thì anh không rõ.

img

Nữ gia sư tên Thảo bị bắt giữ sau 2 năm trốn nã. Ảnh: Văn Tiến

Ngay sau đó, Công an Phường Vĩnh Trung đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Khê rà soát tất cả các thông tin liên quan đến đối tượng và qua công tác quản lý nhân hộ khẩu cũng như qua mạng Facebook phát hiện một người có tên đầy đủ là Nguyễn Cao Phương Thảo (1996), trùng khớp cả ngày, tháng, năm sinh, hiện có hộ khẩu thường trú tại tổ 33A, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

Tuy nhiên, khi đi xác minh thì gia đình cho biết, Thảo đã bỏ nhà đi cả năm nay, không ai liên lạc được nên không biết hiện đang ở đâu, làm gì. Lực lượng công an vẫn kiên trì khai thác các mối quan hệ khác của Nguyễn Cao Phương Thảo và phát hiện chi tiết Thảo đưa lên Facebook có nội dung: “Ai có hỏi thì đừng cho địa chỉ nơi mình đang ở nhé!”. Từ chi tiết này, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định được hiện Thảo đang thuê nhà trọ trên đường Tiểu La (Đà Nẵng) nhưng chưa biết chính xác địa chỉ.

Sau đó, Tổ công tác đã phối hợp với Công an phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu, Đà Nẵng) rà soát toàn bộ những nơi cho thuê trọ thì phát hiện Thảo đi cùng một bạn nữ và mời về cơ quan công an làm việc. Tại đây, Thảo đã khai nhận hành vi trộm tiền tại nhà anh Hùng.

Qua 2 phiên xét xử vào tháng 6 và tháng 8/2017, Tòa án tuyên Thảo 9 tháng tù và cho Thảo tại ngoại trong khi chờ thi hành án. Tuy nhiên, trong thời gian này Thảo bỏ trốn và bị truy nã toàn quốc. Suốt 2 năm qua, Thảo đã cắt đứt liên lạc với gia đình, bạn bè cho đến tháng 11/2019, Công an quận Thanh Khê phát hiện Thảo đang du lịch ở TP.Đà Lạt. Liền sau đó, Công an quận Thanh Khê đã bắt Thảo tại khách sạn ở TP.Đà Lạt và di lý về Đà Nẵng để xử lý theo pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem